fbpx
Miðvikudagur 24.apríl 2024
Pressan

Vaxandi þrýstingur á afnám ótakmarkaðs hámarkshraða á þýskum hraðbrautum

Kristján Kristjánsson
Þriðjudaginn 14. janúar 2020 21:00

Austurrísk hraðbraut. Mynd:Wikimedia Commons

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Áratugum saman hefur ótakmarkaður hámarkshraði á þýskum hraðbrautum verið einhverskonar tákn frelsis. Ótakmarkaður hámarkshraði er í gildi á um 70% hraðbrautanna en á 30% er hámarkshraði. Hraðbrautakerfi landsins er eitt það besta í heimi en það nær yfir 12.500 km og er það þriðja lengsta í heimi. Það bandaríska er rúmlega 75.000 km og það kínverska um 45.000 km.

Þýskir stjórnmálamenn, opinberar stofnanir og samtök umhverfissinna þrýsta nú á að 130 km/klst hámarkshraði verði settur á allar hraðbrautir landsins. Þetta fer illa í marga Þjóðverja því í þýsku þjóðarsálinni fyllir það mikið að þeir megi keyra eins hratt og þeir vilja þrátt fyrir að fáir nýti sér möguleikann.

Í haust var málið tekið fyrir á sambandsþinginu og voru umræðurnar heitar. 498 þingmen voru á móti því að setja 130 km/klst hámarkshraða á hraðbrautirnar en 126 voru því fylgjandi. En umræðan hefur síður en svo sofnað eftir atkvæðagreiðsluna.

Tímaritið Autobild fjallaði nýlega um málið og mismunandi rök fyrir og á móti hámarkshraða. Hvað varðar umferðaröryggi eru skoðanir skiptar. Samkvæmt tölfræðinni verða flest slys á þýskum hraðbrautum vegna hraða en ekki liggur fyrir hversu hátt hlutfall þeirra verður þegar ekið er hraðar en 130 km/klst. ADAC, samtök þýskra bifreiðaeigenda, telja að ekki verði fleiri slys í Þýskalandi en þeim löndum sem landið ber sig yfirleitt saman við. Samtökin segja að veiki punkturinn í umferðaröryggi sé á þjóðvegum landsins þar sem flest banaslys verði.

Sérfræðingar eru ekki á einu máli um hvort það hraðatakmarknir muni bæta umferðarflæði eða gera það verra. Sá hluti málsins snýst fyrst og fremst um hversu margir bílar eru á vegunum hverju sinni.

Andstæðingar hraðatakmarkana benda á að þeir komist fyrr á áfangastað ef enginn hámarkshraði er. Þýsk rannsókn frá 2004 sýndi þó að með ótakmörkuðum hámarkshraða sparist aðeins 5 til 7 mínútur á hverja 100 km.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

FréttirPressan
Fyrir 3 dögum

Dularfulla skáldsagan sem spáði fyrir um Titanic-slysið – Var höfundurinn geðveikur eða skyggn?

Dularfulla skáldsagan sem spáði fyrir um Titanic-slysið – Var höfundurinn geðveikur eða skyggn?
Pressan
Fyrir 3 dögum

Hluti af San Andreas misgenginu gæti verið að setja sig í stellingar fyrir jarðskjálfta

Hluti af San Andreas misgenginu gæti verið að setja sig í stellingar fyrir jarðskjálfta
Pressan
Fyrir 3 dögum

Gríðarstórt eldfjall á Mars var fyrir „allra augum“ og gæti geymt ummerki um líf

Gríðarstórt eldfjall á Mars var fyrir „allra augum“ og gæti geymt ummerki um líf
Pressan
Fyrir 3 dögum

Sumar stjörnur gætu verið „sýktar“ af svartholum sem eyðileggja þær innan frá

Sumar stjörnur gætu verið „sýktar“ af svartholum sem eyðileggja þær innan frá
Pressan
Fyrir 3 dögum

Mörg þúsund loftsteinar gætu glatast að eilífu þar sem þeir sökkva niður í ísinn á Suðurskautinu

Mörg þúsund loftsteinar gætu glatast að eilífu þar sem þeir sökkva niður í ísinn á Suðurskautinu