fbpx
Laugardagur 05.júlí 2025
Eyjan

Rekstrarkostnaður Strætó eykst um tvo milljarða á ári vegna Borgarlínu

Trausti Salvar Kristjánsson
Þriðjudaginn 23. júní 2020 09:46

Strætisvagn

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Rekstarkostnaður Strætó mun líklega aukast um tvo milljarða króna á ári með tilkomu Borgarlínu. Þetta kemur fram í Morgunblaðinu í dag.

Þar er haft eftir Hrafnkeli Á. Proppé, forvarsmanni verkefnastofu Borgarlínu, að endanleg rekskraráætlun liggi ekki fyrir, sem sé þó eðilegt, og ekki sé ljóst hversu mikið tekjur muni aukast með hærra þjónustustigi Borgarlínu.

Hinsvegar liggi allar staðreyndir fyrir:

„Menn eru ekki í al­gjöru myrkri hvað þetta varðar. Það ligg­ur fyr­ir hvað mun kosta að reka vagna Borg­ar­lín­unn­ar. Hins veg­ar er enn verið að ítra leiðar­kerf­is­breyt­ing­ar sem munu spila inn í end­an­lega rekstr­aráætl­un fyr­ir allt leiðar­kerfi Strætó. Við erum í vinnu með Strætó sem miðar að því að ítra leiðarkerfið og því fylgja nýjar spár um notkunarhliðina. Sömuleiðis erum við að fá í hús niðurstöður félagshagfræðilegrar greiningar sem dregur fram að verkefnið er þjóðhagslega arðbært.“

Málþóf Miðflokksins

Sem kunnugt er hefur Miðflokkurinn staðið fyrir málþófi í þinginu í tengslum við samgönguáætlun, þar sem Borgarlínan er fyrirferðamikil.

Helsta gagnrýni Miðflokksins er einmitt sú að kostnaðaráætlun liggi ekki fyrir, né arðsemismat eða rekstraráætlun.

Kostnaðarsöm framkvæmd

Heildarkostnaður innviða Borgarlínu er áætlaður tæpir 50 milljarðar. Heildarkostnaður samgöngusamningsins alls er 120 milljarðar, þar sem ekki liggur enn fyrir hvernig 60 milljarðar verða fjármagnaðir, en helmingurinn er fjármagnaður af ríkinu og sveitarfélögunum.

Á árunum 2012-2018 fékk Strætó bs alls 26.6 milljarða í styrk frá ríki og sveitarfélögum. Alls 5.6 milljarða frá ríkinu og 21 milljarð frá sveitarfélögunum á höfuðborgarsvæðinu.

Var tilgangurinn að minnka umferð með því að fá fleiri í Stætó. Sú tilraun misheppnaðist þó algerlega, því á sama tíma stóð notkun Stætó í stað, meðan umferð hefur aukist til muna.

Sjá nánar: Strætó fengið yfir 26 milljarða í styrki frá árinu 2012 – Notkunin stendur í stað

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Pennar

Mest lesið

Julian McMahon látinn

Nýlegt

Eyjan
Fyrir 3 dögum

Bryndís sagði málþóf séríslenskt fyrirbæri og taldi rétt að beita 71. grein – Undirbýr nú 32. ræðu sína um veiðigjaldið

Bryndís sagði málþóf séríslenskt fyrirbæri og taldi rétt að beita 71. grein – Undirbýr nú 32. ræðu sína um veiðigjaldið
Eyjan
Fyrir 3 dögum

Sara tekst á við nýtt verkefni -„Það er óhætt að segja að ég sé glöð og hissa“ 

Sara tekst á við nýtt verkefni -„Það er óhætt að segja að ég sé glöð og hissa“ 
Eyjan
Fyrir 4 dögum

Ný vonarstjarna Demókrata gæti komist í mikilvægt embætti – Trumpistar kalla hann „hryðjuverkamann“

Ný vonarstjarna Demókrata gæti komist í mikilvægt embætti – Trumpistar kalla hann „hryðjuverkamann“
Eyjan
Fyrir 4 dögum

Veiðigjaldafrumvarpið: Harðlínumennirnir hafa undirtökin innan SFS – málflutningurinn heldur ekki vatni

Veiðigjaldafrumvarpið: Harðlínumennirnir hafa undirtökin innan SFS – málflutningurinn heldur ekki vatni
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Nína Richter skrifar: Uppáhalds afsökunin okkar

Nína Richter skrifar: Uppáhalds afsökunin okkar
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Svarthöfði skrifar: Falsfréttir og væl virka ekki – málatilbúnaði Sjálfstæðisflokksins hafnað í nýrri könnun

Svarthöfði skrifar: Falsfréttir og væl virka ekki – málatilbúnaði Sjálfstæðisflokksins hafnað í nýrri könnun