Viðskiptablaðið hjólar Berg Þór Ingólfsson, leikara og leikstjóra, í ritstjórnarpistli Týs í nýútgefnu blaði. Þar er fundið að því að leiksýning hans, Svartlyng, hafi ítrekað verið auglýst í Fréttablaðinu þrátt fyrir, að sögn Viðskiptablaðsins, litla aðsókn.
Viðskiptablaðinu virðist vera sérstaklega illa við uppsetningu Bergs á samtölum Klaustursþingmanna í Borgarleikhúsinu. „Bergur Þór Ingólfsson leikstjóri reiddi hátt til höggs með leiklestri í beinni útsendingu á meiðandi svívirðingum af Klausturbar síðasta vetur. Úr varð skammarlegt klámhögg, sem særði helst þá er síst skyldi. Borgarleikhúsið á enn eftir að upplýsa útsvarsgreiðendur í Reykjavík um hvað það kostaði. Það er gott að hafa allan kostnað borgarbúa við flokkspólitískan áróður uppi á borðum,“ segir í pistlinum.
Eitt nýjasta verk í leikstjórn Bergs er Svartlyng en sú sýning var frumsýnd í september í fyrra. „Bergur Þór setti einnig upp leikritið Svartlyng í Tjarnarbíói síðasta vetur. Svartlyng var kynnt sem „gamanleikur“ á vegum leikfélagsins Grals, en var í flesta staði vandræðaleg samkoma fyrir tómlegum sal í Tjarnarbíói þá daga sem verkið var sett upp. Kannski spillti mest fyrir hve flokkspólitískt erindið var augljóst, en leikurinn var skrifaður upp eftir forsögn Bergs Þórs,“ segir í pistlinum.
Sá sem skrifar pistilinn segist hafa talið auglýsingar verksins í Fréttablaðinu. „Það sem vakti hins vegar fyrst og fremst athygli Týs varðandi þessar sýningar var ótrúlegur fjöldi heilsíðuauglýsinga í Fréttablaðinu. Svartlyng var auglýst 26 sinnum með heilsíðu litauglýsingum í Fréttablaðinu liðinn vetur. Að auki birtust 14 minni auglýsingar í sama blaði. Þá fór fram kostuð herferð á Facebook í janúar. Coca Cola væri fullsæmt af þessari auglýsingaþekju. Ef allt er með felldu hvað verðlag á auglýsingunum snertir er þetta auglýsingakostnaður sem hleypur á milljónum króna,“ segir í pistlinum.
Týr gefur svo í skyn að sýningin hafi verið kostuð að einhverju leiti af almannafé. „Atarna er forvitnilegt viðskiptalíkan. Auglýsingakostnaður upp á milljónir en mjög takmarkaðar tekjur af miðasölu. Það væri fróðlegt fyrir viðskipta- og menningarlífið, sér í lagi nú þegar harðnar víðar á dalnum, að heyra meira af því hvernig litlar sölutekjur og mikill kostnaður fara saman. Stjórnmálin hljóta sömuleiðis að velta því fyrir sér hvort þarna sé kominn sniðugur kanall fyrir ótakmörkuð fjárframlög í pólitískan áróður, sem hvorki þarf að standa Ríkiendurskoðun skil á, né óstofnaðri Kosningastofnun, sem stjórnmálastéttin hótar nú skattborgurum,“ segir í pistlinum.
Týr raunar krefst þess að styrkir vegna verksins verði gefnir upp: „Þá kemur sér vel að Bergur Þór hefur kynnt sig til leiks í þjóðfélagsumræðunni sem mikinn málsvara upplýsinga um hvaðeina. Þess er því skammt að bíða að allar upplýsingar um tekjur, opinbera styrki og gjöld vegna Svartlyngs verði birtar opinberlega. Eiginlega hljóta það að vera einfeldningsleg mistök að leyndarhyggjunni um þetta hafi ekki verið aflétt nú þegar.“ Þar vísar Viðskiptablaðið sennilega til þess að Bergur kallaði eftir upplýsingum um hvers vegna Robert Downey, barnaníðingur sem misnotaði dóttur hans, fékk uppreist æru.