fbpx
Sunnudagur 21.desember 2025
Fókus

Leikdómur – „Bráðskemmtilegt verk um hugarangur nútímamannsins; samviskubitið sem er alla að drepa“

Ragna Gestsdóttir
Fimmtudaginn 11. október 2018 17:00

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Ingibjörg Þórisdóttir doktorsnemi í þýðingafræðum skrifar í Hugrás, vefriti Hugvísindasviðs Háskóla Íslands, leikdóm um Griðastað, sem frumsýnt var síðastliðinn laugardag í Tjarnarbíói.

Það er ávallt eftirtektarvert þegar nýir höfundar koma fram á sjónarsviðið. Matthías Tryggvi Haraldsson útskrifaðist af sviðslistabraut Listaháskólans í vor og var leikritið Griðastaður útskriftarverkefni hans.  Var það sýnt í Smiðjunni á Sölvhólsgötu, húsnæði LHÍ, í maí síðastliðnum. Allir deyja leikfélag setur verkið á svið og var það frumsýnt í Tjarnarbíói þann 6. október.

Leikritið er einleikur og fjallar um Lárus sem er starfsmaður hjá IKEA. Við fáum að fylgjast með honum setja sig í stellingar og undirbúa sig til að taka á móti nýjum hópi starfsmanna og setja þá ,,inn í málin“. IKEA hefur sérstakan sess í lífi Lárusar og í verkinu segir hann frá því hvernig IKEA hefur komið honum til bjargar á einn eða annan hátt.  Verkið fjallar um tilvistarkreppu; endalaust samviskubit gagnvart náttúrunni og fjölskyldunni, um lífið og dauðann og einsemd. Hlutir verslunarinnar, svo sem baðherbergi, sófar og kryddhillur, koma einnig hnyttilega við sögu.

Griðastaður er bráðskemmtilegt verk um hugarangur nútímamannsins; samviskubitið sem er alla að drepa. Matthías Tryggvi skrifar skemmtilegan texta á góðu máli. Það sem mætti kannski helst finna að verkinu er að stöku sinnum skortir á hnitmiðun í verkinu, sér í lagi þegar dregur að lokum þess. En það kemur þó ekki að sök í heildarmyndinni.

Jörundur Ragnarsson fer með hlutverk Lárusar. Leikur hans er áreynslulaus og nær Jörundur þessari hárfínu línu milli tragedíu og kómedíu.

Tónlist, eða eins konar hljóðmynd, Ingibjargar Ýrar Skarphéðinsdóttur er ágeng en um leið látlaus, kannski eins konar undirmeðvitund. Leikmynd, ljós og búningar styðja mæta vel við texta og látbragð leikarans, sem og verkið í heild.

Það verður gaman að sjá hvað þessi ungi höfundur kemur með næst á fjalirnar.

Greinin birtist fyrst í Hugrás, vefriti Hugvísindasviðs Háskóla Íslands.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fókus
Fyrir 2 dögum

Konan í Coldplay-hneykslinu rýfur loks þögnina – Lífið breyttist í algjöra martröð

Konan í Coldplay-hneykslinu rýfur loks þögnina – Lífið breyttist í algjöra martröð
Fókus
Fyrir 2 dögum

Siðprúðir og heiðarlegir menn beðnir um að gefa sig fram

Siðprúðir og heiðarlegir menn beðnir um að gefa sig fram
Fókus
Fyrir 6 dögum

Ólöf óttast um dóttur sína: „Ég byrjaði að kalla á hjálp strax þegar hún var sjö ára en það vildi enginn hlusta á mig eða trúa mér“

Ólöf óttast um dóttur sína: „Ég byrjaði að kalla á hjálp strax þegar hún var sjö ára en það vildi enginn hlusta á mig eða trúa mér“
Fókus
Fyrir 6 dögum

„London er ekki sama og London, túristaLondon er allt annar staður“

„London er ekki sama og London, túristaLondon er allt annar staður“