Reykjavíkurborg fjölgar rafmagnsbílum – Ber höfuð og herðar yfir stjórnarráðið
Keyptir verða tveir nýir rafmagnsbílar til afnota fyrir starfsfólk Ráðhúss Reykjavíkur á næstunni. Þetta var samþykkt á fundi borgarráðs í síðustu viku. Allir bílar sem ætlaðir eru til notkunar innan stjórnkerfis borgarinnar eru vistvænir og ríkir mikil ánægja með þá þróun að sögn formanns umhverfis- og skipulagsráðs.
DV greindi frá því í lok janúar að á síðustu tveimur árum hefðu átta af tíu ráðherrabílum stjórnarráðsins verið endurnýjaðir og þörf væri á endurnýjun þeirra tveggja síðustu, auk þess sem nauðsynlegt væri að kaupa ellefta bílinn eftir að ráðherrum var fjölgað. Athygli vekur að aðeins fjórir ráðherrabílanna geta talist vistvænir upp að einhverju marki, þ.e. fjórir bílanna eru tengitvinnbílar sem ganga bæði fyrir rafmagni og jarðefnaeldsneyti.
Þessu er öfugt farið hjá Reykjavíkurborg þar sem lögð hefur verið áhersla á vistvæna kosti í samgöngum. Þá er það aðeins borgarstjórinn, Dagur B. Eggertsson, sem hefur sérstakan bíl til afnota. Um árabil höfðu bæði borgarstjóri og forseti borgarstjórnar bíl til afnota og störfuðu tveir bílstjórar hjá borginni í þessu skyni. Á síðasta kjörtímabili var staða forsetabílstjórans hins vegar lögð niður og báðir bílarnir seldir. Þess í stað var árið 2014 keyptur Volkswagen-skutbíll sem gengur fyrir bæði metani og bensíni. Samkvæmt upplýsingum frá skrifstofu borgarstjóra er sá bíll notaður bæði til að koma borgarstjóra milli staða í borginni í opinberum erindum en einnig er hann notaður í sendiferðir af öllu tagi fyrir borgarkerfið.
Með kaupunum á rafmagnsbílunum sem borgarráð samþykkti verða rafmagnsbílar sem starfsfólk ráðhússins hefur aðgang að orðnir fjórir en tveir bílar voru þegar í notkun. Auk þess eru rafmagnsbílar til sömu nota á Höfðatorgi. Bílarnir eru ætlaðir starfsfólki til að sinna erindum og fara á fundi milli starfsstöðva. Með því að síðustu misseri hefur fólk af starfsstöðvum um bæinn verið flutt í nokkrum mæli í ráðhúsið hefur ferðum af því tagi fjölgað nokkuð og því var talin ástæða til að fjölga bílunum. Þá hefur starfsfólk borgarinnar aðgang að hjólum til að komast á milli í styttri ferðum.
Hjálmar Sveinsson, borgarfulltrúi og formaður umhverfis- og skipulagsráðs Reykjavíkurborgar, segir að innan borgarkerfisins sé ánægja með þá stefnu sem uppi hefur verið í þessum efnum. „Borgin leggur áherslu á bæði breyttan ferðamáta en líka að þeir sem þurfi að vera á bílum hugi að orkuskiptum og notist við vistvænni bíla. Því þarf borgin að sýna gott fordæmi í þessum efnum, það er mjög mikilvægt.“
Hjálmar bendir á að notkun á rafbílunum hafi verið veruleg og sömuleiðis hafi notkun á hjólum borgarinnar einnig verið talsverð. Almennt sé horft til þess í samgöngustefnu borgarinnar að hvetja starfsmenn til að nýta sér vistvænar samgöngur þegar þess er kostur og þetta sé liður í því. Reykjavíkurborg hlaut náttúru- og umhverfisverðlaun Norðurlandaráðs fyrir árið 2014 og þar var meðal annars tiltekið að 87 prósent ökutækja borgarinnar gengju fyrir rafmagni eða gasi og ekki væri vitað um annað sveitarfélag sem hefði viðlíka hlutfall umhverfisvænna ökutækja.