fbpx
Þriðjudagur 12.ágúst 2025
Fréttir

Leið miklar kvalir í flugvél á Keflavíkurflugvelli en fær ekkert fyrir – „Sjálf lá ég með fætur á gólfinu og höfuð ofan á sæti“

Jakob Snævar Ólafsson
Þriðjudaginn 12. ágúst 2025 14:00

Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Myndin tengist fréttinni ekki með beinum hætti.

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Samgöngustofa hefur hafnað bótakröfu farþega í flugi Play frá Kaupmannahöfn til Íslands í mars síðastliðnum. Gerðu farþegarnir sem virðast hafi verið tveir að ferðast saman alvarlegar athugasemdir við undirbúning Play fyrir lendingu flugsins en vegna veðurs sátu farþegar fastir um borð í um fjóra klukkutíma, eftir lendingu á Keflavíkurflugvelli. Kemur fram í kvörtuninni að annar farþeganna hafi liðið miklar kvalir þar sem flugvélin hafi hreyfst svo mikið í óveðrinu en viðkomandi hafi skömmu áður gengist undir skurðaðgerð vegna brjóskloss í baki.

Farþegarnir kröfðust staðlaðra bóta vegna seinkunar á flugi.

Í kvörtun þeirra kom fram að daginn fyrir brottför hafi þeim borist skilaboð um að hægt væri að breyta fluginu.  Það hafi þeir þó ekki viljað gera nema ljóst væri að ekki yrði flogið þennan dag. Það hefði þýtt að þeir hefðu þurft að greiða fyrir gistingu úr eigin vasa og misst úr vinnu. Play hafi hafnað því að greiða fyrir gistinguna. Veðurspáin hafi verið slæm og fyrirséð að farþegar myndu ekki komast strax frá borði í Keflavík. Þrátt fyrir það hafi Play haldið fluginu til streitu.

Fjórir klukkutímar

Í kvörtuninni sagði enn fremur að vélin hafi lent í Keflavík klukkan 23:10 en farþegum hafi vegna mikils vinds, sem hafi verið um 25 metrar á sekúndu, ekki verið hleypt frá borði fyrr en klukkan 03:07 um nóttina, rétt um fjórum klukkutímum síðar.

Þar að auki hafi afhending farangurs tafist og á endanum hafi farþegar komist út af flugvellinum um klukkan 04:30. Farþegar í flugi Icelandair sem hafi lent á sama tíma hafi hins vegar komist frá borði mun fyrr eða strax, þar sem búið hafi verið að tryggja búnað til brottfarar. Vildu farþegarnir því meina að koma hefði mátt í veg fyrir þessar tafir með betri undirbúningi en PLAY valið að gera það ekki.

Kvalir

Um þær líkamlegu kvalir sem annar farþeganna, sem lögðu fram kvörtunina, mátti þola á meðan beðið var um borð segir í kvötuninni:

„Þessi reynsla var sérstaklega erfið fyrir mig þar sem ég hef nýverið farið í aðgerð vegna brjóskloss og hafði valið þetta stutta flug einmitt til að forðast langvarandi óþægindi. Að þurfa að sitja í sveiflandi flugvél í marga klukkutíma olli mér miklum líkamlegum kvölum. Í ljósi aðstæðna teljum við að PLAY hafi átt að taka ábyrgari ákvörðun varðandi þetta flug, þar sem ljóst var fyrirfram að ekki yrði hægt að hleypa farþegum frá borði við komu. Þeir vissu að þetta myndi fara svona en ákváðu samt að bjóða farþegum sínum upp á þetta.“

Í andsvörum Play var vísað til þess að umræddum farþegum hefði staðið til boða að breyta fluginu og að þegar lent hafi verið í Keflavík hafi einfaldlega ekki verið hægt að hleypa farþegum frá borði vegna veðurs.

Betra að bíða í Kaupmannahöfn

Í athugasemdum farþeganna við andsvörum Play var fullyrt að félagið hafi getað pantað rana til að koma farþegum út. Vildu þeir meina að í raun hefði verið betra að bíða í flugvélinni í Kaupmannahöfn í þrjá klukkutíma á meðan versta veðrið gekk yfir í Keflavík:

„Þar sem vélin sveiflaðist fram og til baka og farþegar meðal annars ældu. Sjálf lá ég með fætur á gólfinu og höfuð ofan á sæti.“

Ítrekuðu farþegarnir síðan að ekki hafi verið raunverulegur valkostur að breyta fluginu þar sem það hefði haft í för með sér aukalegan kostnað vegna gistingar og tekjutap vegna fjarveru úr vinnu og Play hafi ekki verið tilbúið að leggja neina fjármuni fram til að mæta þeim kostnaði.

Samgöngustofa vill hins vegar meina að Play hafi lagt sig fram við að takmarka afleiðingar af hinum óviðráðanlegu aðstæðum eftir bestu getu. Um óviðráðanlegur aðstæður hafi verið að ræða, þar sem ekki hafi verið hægt að opna hurðar á flugvélinni vegna veðurs. Þar af leiðandi eigi farþegarnir ekki rétt á bótum samkvæmt evrópskri reglugerð um bætur til handa flugfarþegum. Bótakröfu farþeganna var þar af leiðandi hafnað.

 

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Fyrir 22 klukkutímum

Biðjast afsökunar á nýja sendiherranum á Íslandi – „Mér þykir þetta svo leitt“

Biðjast afsökunar á nýja sendiherranum á Íslandi – „Mér þykir þetta svo leitt“
Fréttir
Í gær

Deilur um Palestínufána í Gleðigöngunni: „Írónían er bara svo hrópandi“

Deilur um Palestínufána í Gleðigöngunni: „Írónían er bara svo hrópandi“
Fréttir
Fyrir 2 dögum

Íris segir erfitt að losna við blankheitahugsun og byrja að spara: „Peningurinn rennur ekkert út, hann myglar ekkert, hann verður þarna og þú getur bara geymt hann“

Íris segir erfitt að losna við blankheitahugsun og byrja að spara: „Peningurinn rennur ekkert út, hann myglar ekkert, hann verður þarna og þú getur bara geymt hann“
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Neita að borga konu sem varð fyrir slysi í vinnuferð fullar bætur þrátt fyrir úrskurð þar um

Neita að borga konu sem varð fyrir slysi í vinnuferð fullar bætur þrátt fyrir úrskurð þar um
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Anna steinhissa á því að vera álitin fyrirmynd ungs hinsegin fólks – „Þetta var eiginlega meira en ég átti skilið“

Anna steinhissa á því að vera álitin fyrirmynd ungs hinsegin fólks – „Þetta var eiginlega meira en ég átti skilið“
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Hyggst leita réttar síns gagnvart sveitarstjóra Mýrdalshrepps – „Hundarnir svæfðir í fanginu á mér meðan ég er hágrátandi“

Hyggst leita réttar síns gagnvart sveitarstjóra Mýrdalshrepps – „Hundarnir svæfðir í fanginu á mér meðan ég er hágrátandi“
Fréttir
Fyrir 3 dögum

Þetta eru flugleiðirnar þar sem oftast má búast við ókyrrð

Þetta eru flugleiðirnar þar sem oftast má búast við ókyrrð