fbpx
Föstudagur 09.maí 2025
Fréttir

Segir vegatolla í raun margra milljarða styrk til Samskipa, Eimskips og rútufyrirtækja – „Fráleitt að allur almenningur sé að styrkja þessa aðila“

Ritstjórn DV
Mánudaginn 17. febrúar 2025 22:00

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Gunnar Smári Egilsson, ritstjóri Samstöðvarinnar, segir að íslenska vegakerfið sé meira og minna styrkur til stórfyrirtækjanna Samskipa og Eimskips sem og rútufyrirtækja landsins. Ástand vegakerfisins megi fyrst og fremst rekja til umferðar flutningabíla og stórra fólksflutningabíla sem eyði vegum þúsundfalt á við venjulega fólksbíla.

Gunnar vekur athygli á þessu á Facebook og vitnar til svars samgönguráðuneytis við fyrirspurn á Alþingi árið 2008. Þar kom fram að ein ferð flutningabíls, án tengivagns, með 80% hleðslu geti valdið svipuðum niðurbrotsáhrifum og 9 þúsund ferðir fólksbifreiðar sem er 1.800 kíló að þyngd.

Þegar talað sé um vegatolla sé gjarnan vísað til þess að það sé réttlátt að þeir sem noti vegina borgi fyrir þá. Þetta sé þó í reynd aðeins réttlátt ef fyrirtæki sem eyða vegunum mest, svo sem Eimskip og Samskip, borgi þessa tolla. Ef almenningur á hins vegar að borga brúsann sé í reynd verið að styrkja þessi fyrirtæki um marga milljarða á ári og það látið óátalið að þessi fyrirtæki eyðileggi vegina endurgjaldslaust.

„Vegakerfið er meira og minna styrkur til Samskipa, Eimskips og rútufyrirtækjanna

Vegakerfið er illa farið, fyrst og fremst vegna umferðar flutningabíla og stórra fólksflutningabíla, sem eyða vegunum þúsundfalt á við fólksbíla.

Í svari samgönguráðuneytisins við fyrirspurn á Alþingi árið 2008 kom fram að ein ferð flutningabíls án tengivagns með 80% hleðslu gæti valdið svipuðum niðurbrotsáhrifum og 9.000 ferðir 1.800 kg. fólksbifreiðar og að ein ferð flutningabíls með tengivagn og 80% hleðslu gæti valdið svipuðum niðurbrotsáhrifum og 12.000 ferðir 1.800 kg. fólksbifreiðar.

Dagleg meðaltalsumferð eftir Borgarfjarðarbraut á sumrin eru 2700 bílar á sólarhring. Einn flutningabíll spænir því upp slitlagi í einni ferð eins og öll umferð fólksbíla á hálfri viku. Eftir þessum vegi keyra fjöldamargir flutningabílar á hverjum degi svo augljóst er að umferð fólksbíla skiptir eiginlega sáralitlu ef nokkru máli í samanburði við þungaflutninga Samskipa og Eimskips og keyrslu fólksflutningabíla með ferðamenn.

Yfir Hellisheiði fara á sumrin um 14 þúsund bílar á sólarhring. Allir fólksbílarnir eyða álíka og einn af flutningabílunum með tengivagn. Og flutningabílarnir sem keyra yfir heiðina skipta tugum.
Niður Bröttubrekku keyra um 1050 bílar að meðaltali á sumrin á hverjum degi. Þar af eru nokkrir flutningabílar drekkhlaðnir eldislaxi úr sjókvíum Vestfjarða. Þeir flutningar eru svo veigamiklir að fiskeldisfyrirtæki ættu í reynd ein að borga viðhald og uppbyggingu þessa vegar.

Stundum er því haldið fram að réttlátt sé að þeir borgi sem nota. Þetta er mandra þeirra sem vilja leggja á vegatolla. Þeir segja að réttlátt sé að þeir sem noti vegina borgi fyrir þá. Ef það er réttlátt ætti að senda reikning fyrir viðhaldi og endurnýjun vegakerfisins til Eimskips (þar sem Samherji er stærsti eigandinn), Samskipa (þar sem Ólafur Ólafsson er aðaleigandi), til laxeldisfyrirtækja á Vestfjörðum, rútufyrirtækja og þeirra sem eyða upp slitlaginu. Það er fráleitt að allur almenningur sé að styrkja þessa aðila um marga milljarða króna á hverju ári og láta það óátalið að þeir séu að eyðileggja vegina okkar endurgjaldslaust. “

 

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Fyrir 20 klukkutímum

Þorvaldur Lúðvík íhugar réttarstöðu sína eftir Kastljósið í gær – „Ég hefði engu breytt eða gert öðruvísi“

Þorvaldur Lúðvík íhugar réttarstöðu sína eftir Kastljósið í gær – „Ég hefði engu breytt eða gert öðruvísi“
Fréttir
Fyrir 21 klukkutímum

Kári segir að útlitið sé dökkt: „Aðal­málið er að markaðirn­ir eru skelfi­leg­ir“

Kári segir að útlitið sé dökkt: „Aðal­málið er að markaðirn­ir eru skelfi­leg­ir“
Fréttir
Í gær

Leigðu ferðamanni bíl á sumardekkjum í október

Leigðu ferðamanni bíl á sumardekkjum í október
Fréttir
Í gær

Vopnafjarðarmálið: Jón Þór reyndi að koma sökinni á Hafdísi – „Hann hefur verið mjög duglegur sjálfur að rústa sínu mannorði“

Vopnafjarðarmálið: Jón Þór reyndi að koma sökinni á Hafdísi – „Hann hefur verið mjög duglegur sjálfur að rústa sínu mannorði“
Fréttir
Í gær

Spæjarastofa Jóns Óttars sökuð um að nýta stolin gögn frá lögreglu og saksóknara til að selja þjónustu sína

Spæjarastofa Jóns Óttars sökuð um að nýta stolin gögn frá lögreglu og saksóknara til að selja þjónustu sína
Fréttir
Í gær

„Ég væri bara að vinna í banka eða í neyslu ef ég ætti ekki svona gott bakland“

„Ég væri bara að vinna í banka eða í neyslu ef ég ætti ekki svona gott bakland“
Fréttir
Í gær

Faðir Sigurbjargar stígur fram og gefur lítið fyrir svör Sigrúnar: „Mér þótti ég sjá lygina leka niður hökuna á henni“

Faðir Sigurbjargar stígur fram og gefur lítið fyrir svör Sigrúnar: „Mér þótti ég sjá lygina leka niður hökuna á henni“
Fréttir
Í gær

Ekki sátt við það sem hún sá í sundi um helgina – „Mér finnst þetta ógeðslegt!“

Ekki sátt við það sem hún sá í sundi um helgina – „Mér finnst þetta ógeðslegt!“