fbpx
Þriðjudagur 04.nóvember 2025
Eyjan

Sigurður Hólmar Jóhannesson skrifar: Hættan á umhverfisslysi eins og í Mjóddinni

Eyjan
Föstudaginn 13. desember 2024 20:02

Sigurður Hólmar Jóhannesson

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Áætlanir um nýbyggingar í Arnarlandi hafa vakið upp áleitnar spurningar um framtíðarsýn skipulagsmála. Það er óásættanlegt að ráðast í svo stórt verkefni án þess að tryggja raunhæfar lausnir fyrir grunnforsendur eins og aðgengi íbúa og viðskiptavina að hverfinu. Ef ekkert verður að gert, er hætta á að við stöndum frammi fyrir alvarlegu umhverfisslysi eins og dæmin í Mjóddinni sýna þar sem lífsgæði íbúa eru í húfi.

Óljósar lausnir á umferðarmálum

Á fundi sem Garðabær hélt nýverið komu í ljós stórar brotalamir í skipulagsvinnunni. Aðkoma að Arnarlandi frá Fífuhvammsvegi er enn í fullkominni óvissu og samstarf við nágrannasveitarfélagið Kópavog virðist ómarkvisst. Á sama tíma er ljóst að Borgarlína, sem gæti dregið úr umferðarálagi, mun ekki verða að veruleika fyrr en mörgum árum eftir að fólk flytur inn í hverfið, ef hún verður þá yfirhöfuð að veruleika. Þetta þýðir að allar áætlanir um umferðarspár fyrir hverfið eru byggðar á ósannfærandi forsendum.

Hugmyndin um að treysta á einkabíla í hverfi sem á að hýsa yfir 1000 íbúa og stóra þjónustubyggingu er skýr vísbending um skammsýni. Bílastæðafjöldi er takmarkaður, og miðað við væntanlega fjölda íbúa, starfsmanna og viðskiptavina má búast við mikilli umferð og umtalsverðum flöskuhálsum á lykilgatnakerfi Kópavogs og Garðabæjar.

Umhverfisáhrif sem eru hunsuð

Hér er ekki bara um að ræða óþægindi fyrir íbúa og nágranna. Umhverfisáhrifin gætu verið alvarleg. Þegar fólk hefur ekki raunhæfan kost á að nýta almenningssamgöngur eða göngu- og hjólastíga, eykst bílaumferð, með öllum þeim auknu losunaráhrifum sem því fylgja. Það er sérkennilegt að sjá sveitarfélag eins og Garðabæ, sem auglýsir sig sem grænt og framsækið, leggja til lausnir sem augljóslega stefna að auknu kolefnisspori.

Skuggavarp og vindáhrif

Þessi skammsýni birtist einnig í því hvernig önnur áhrif framkvæmda hafa verið metin. Skuggavarpsmyndir, sem aðeins sýna áhrif á vorin og sumrin og sýna ekki raunverulega hæð húsa hunsa þá staðreynd að á vetrarmánuðum gæti skuggavarp verið yfirgnæfandi fyrir nágranna. Þá er óljóst hvort tekið hafi verið tillit til sviftvinda og annarra neikvæðra þátta sem stórar byggingar hafa oft í för með sér.

Að læra af reynslu annarra

Það er nauðsynlegt að draga lærdóm af mistökum annarra stórra skipulagsverkefna, þar sem skortur á framtíðarsýn og lausnum á aðgengismálum hefur leitt til alvarlegra vandamála. Í stað þess að horfa til tímabundinna lausna, eins og að bæta við bílastæðum, ættu skipuleggjendur að setja sjálfbærni í forgrunn. Þetta felur í sér að tryggja góða og raunhæfa tengingu við almenningssamgöngur frá upphafi, auk þess að skapa umhverfi sem hvetur til göngu, hjólreiða og annarra vistvænna ferðamáta en þá þarf líka þjónusta við þá stíga að vera til staðar eins og td. ef það frystir þá þarf að setja sand á stíga um leið því annars er ekki fært á stígunum eins og nýleg dæmi sýna þar sem 60 manns detta og brotna á sama sólarhring.

Hætta á umhverfisslysi

Ef ekkert verður að gert til að endurskoða þessar áætlanir, er hætt við að Arnarland verði dæmi um skemmt tækifæri. Hverfi sem hefði getað orðið sjálfbært og mannvænt getur í staðinn orðið að martröð – svæði þar sem umferðarþungi, umhverfisspjöll og skert lífsgæði ráða ríkjum.

Tími til að staldra við

Ábyrgð skipulagsyfirvalda er mikil. Það er ekki hægt að afgreiða framtíðarsýn sem loðnar hugmyndir um samvinnu eða óljósar væntingar til samgönguverkefna. Það þarf að endurskoða áætlanir um Arnarland og setja áherslu á að tryggja sjálfbærar lausnir sem ganga upp fyrir íbúa, umhverfið og nærliggjandi samfélög. Að öðrum kosti horfum við á klassískt dæmi um skammsýni í skipulagsmálum, sem getur haft afdrifaríkar afleiðingar fyrir alla hlutaðeigandi.

Höfundur er íbúi í Garðabæ.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Pennar

Mest lesið

Nýlegt

Eyjan
Fyrir 4 dögum

Reynir Traustason: Tók bara utan um stefnuvottinn og þakkaði honum fyrir að koma með bréfið

Reynir Traustason: Tók bara utan um stefnuvottinn og þakkaði honum fyrir að koma með bréfið
Eyjan
Fyrir 4 dögum

Orðið á götunni: Nú vaknar Vilhjálmur upp við áralangt sukk

Orðið á götunni: Nú vaknar Vilhjálmur upp við áralangt sukk
Eyjan
Fyrir 1 viku

Nýir lánaskilmálar í kjölfar hæstaréttardóms stórkostlegt tækifæri fyrir Seðlabankann

Nýir lánaskilmálar í kjölfar hæstaréttardóms stórkostlegt tækifæri fyrir Seðlabankann
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Björn Jón skrifar: Hver er merkasti forsætisráðherra aldarinnar?

Björn Jón skrifar: Hver er merkasti forsætisráðherra aldarinnar?
Eyjan
Fyrir 1 viku

Orðið á götunni: Leiðtogar fylkinga Sjálfstæðisflokksins yfirbjóða hvor annan í stóryrðum vegna bensínlóðamála

Orðið á götunni: Leiðtogar fylkinga Sjálfstæðisflokksins yfirbjóða hvor annan í stóryrðum vegna bensínlóðamála
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Þorsteinn Pálsson skrifar: Þrjár leiðir til að gæta íslenskra hagsmuna

Þorsteinn Pálsson skrifar: Þrjár leiðir til að gæta íslenskra hagsmuna
Eyjan
Fyrir 2 vikum

Orðið á götunni: Enn bullar Binni blanki – verður að líta í eigin barm

Orðið á götunni: Enn bullar Binni blanki – verður að líta í eigin barm
Eyjan
Fyrir 2 vikum

Benedikt Gíslason: Gott tækifæri til að losa heimilin við verðtrygginguna

Benedikt Gíslason: Gott tækifæri til að losa heimilin við verðtrygginguna