Reykjanes sendi þingmönnum þrjár spurningar og bað þá um svör. Þingmenn í Suðurkjördæmi eru 10. Athyglisvert að sumir svara ekki. Hér koma svör Sigurðar Inga Jóhannssonar formanns Framsóknarflokksins.
Fyrir liggur að ekkert auka fjármagn verður sett í lagfæringar á Reykjanesbraut eða Grindavíkurveg á þessu ári.Fleiri vegi á Suðurnesjum þarfnast mikilla endurbóta. Er hægt að sætta sig við að þessi fjölfarnasti ferðammastaður landsins þurfi áfram að bíða?
Á síðasta ári var samþykkt að flýta framkvæmdum við 2 hringtorg á Reykjanesbraut ásamt því að lagfæra það sem Vegagerðin taldi nauðsynlegt af öryggisástæðum. Það er auðvitað ekki ásættanlegt ef til kemur að ekki verði farið í þær vegabætur né heldur nauðsynlegar framkvæmdir við Grindavíkurveg. En einnig þarf að setja fram heildstæða áætlun að ljúka tvöföldun Reykjanesbrautar og tryggja öryggi vegfaraenda.
Misserum saman hefur verið rætt um að innheimta gjald af þeim mikla fjölda erlendra ferðamanna sem kemur til landsins til að standa undir hluta kostnaðar við uppbyggingu vegakerfis og aðstöðu á fjölförnum ferðamannastöðum. Rætt hefur verið um ferðamannapassa, vegatolla, hækkun á gistináttaskatti, komugjöld o.fl. en ekkert gerist.
Hvaða leið vilt þú fara?
Við framsóknarmenn viljum setja á einskonar komugjöld – farþegagjald sem annars vegar gæti runnið til nauðsynlegrar uppbyggingar ferðamannastaða en einnig næstu 3-5 árin fjármagnað vegaframkvæmdir sem öllum er ljóst að fara þarf í. Hinsvegar er hægt að nýta farþegagjaldið í stýringu með því að hafa það mishátt eftir árstíðum og eftir því hvar menn lenda. Einnig viljum við breyta gistináttagjaldinu úr fastri krónutölu í heimild til sveitarfélaga að leggja allt t.d 3% gjald á gistingu. Gjaldið rynni til sveitarfélaga og myndi skila sbr upphæð og fyrirhuguð hækkun gistináttaskatts eða rúmmlega 1 milljarði. Með því að gjaldið rynni til sveitarfélaga verður meiri hvati til eftirlits hjá sveitarfélögunum með að allir hafi starfsleyfi og greiði sín gjöld
Eldri borgarar eru hvattir til þátttöku í atvinnulífinu t.d. með því að taka að sér hlutastarf. Á sama tíma eru frítekjumörk sett í 25. Þúsund krónur á mánuði. Eftir það verður 45% skerðing á greiðslum frá TR, þannig að viðkomandi heldur eftir skatta aðeins um 30% launanna.
Er þetta ásættanlegt?
Við breytingar á kerfinu á síðasta ári var megin markmiðið að auka hlut þeirra sem lægstar hefðu tekjur – það tókst. Það er misskilningur í spurningunni vegna þess að menn geta haft um 1.2 milljónir á ári í tekjur án þess að greiða skatt. Hinsvegar er ég sammála því markmiði að hvetja eldri borgara – sem það vilja og geta – að vinna og næsta breyting gæti því verið að hækka frítekjumarkið.