Karlalistinn hélt blaðamannafund í dag þar sem listi framboðsins var kynntur ásamt helstu stefnumálum. Stefnumálin snúa öll að því að jafna rétt karla, feðra og barna í jafnréttisbaráttunni. Bætt og aukin barnavernd er efst á listanum. Þá vill listinn að tekið verði tillit til félagslegra og heilsufarslegra þátta við innheimtur meðlaga og að innheimtur þeirra færist til Tryggingastofnunar. Þá vill Karlalistinn gjaldfrjálsa leikskóla og frístundarheimili fyrir einstæða foreldra.
Helstu stefnumál Karlalistans eru eftirfarandi:
1. Bætta og aukna barnavernd. Barnaverndarnefndir eru í dag pólitískt skipaðar. Barnaverndarnefnd
er stjórnvald sem tekur ákvörðun og úrskurðar í barnaverndarmálum. Þær ákvarðanir hafa afgerandi
áhrif á örlög barna sem þarfnast opinberrar verndar. Mikilvægt er að Reykjavíkurborg falli frá
núgildandi fyrirkomulagi og auglýsi stöður barnaverndarnefndar og ráði þá færustu úr hópi
umsækjenda, til að tryggja faglega málsmeðferð barnaverndarmála og réttar ákvarðanir.
2. Að barnavernd Reykjavíkurborgar beiti heimildum sínum til íhlutunar þegar umgengni er tálmað
með óréttmætum hætti.
3. Að Innheimtustofnun sveitarfélaga taki aukið tillit til félagslegra og heilsufarslegra þátta við
innheimtur meðlaga. Annar hvert umgengnisforeldri er á vanskilaskrá samkvæmt úttektum
Creditinfo og eru þar af 30% þeirra á vanskilaskrá að kröfu Innheimtustofnunar. Innheimtustofnun
hefur aukið innheimtuhörku á undanförnum árum, án tillits til félagslegra aðstæðna
umgengnisforeldra. Á meðan umgengnisforeldrar fá ekki aðkomu að velferðarkerfinu sem foreldrar,
er óforsvaranlegt að Innheimtustofnun gangi hart á ráðstöfunartekjur umgengnisforeldra.
Innheimtustofnun starfar á ábyrgð sveitarfélaganna og getur Reykjavíkurborg komið breyttum
innheimtuháttum til leiðar.
4. Þrýsta á löggjafann að færa innheimtur meðlaga til Tryggingarstofnunar þar sem meðlögin eru
greidd út, eins og tíðkast í flestum samanburðarlöndum. Þar sem Innheimtustofnun þiggur greiðslur
úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga, vegna vangreiddra meðlagskrafna, hafa sveitarfélögin hag af því að
hámarka innheimtur óháð félagslegum aðstæðum meðlagsgreiðenda, -í því skyni að hámarka
greiðslur út Jöfnunarsjóði til sveitarfélaga. Er því mikilvægt að ekki sé hvati fyrir stjórnvöld að
horfa fram hjá félagslegum aðstæðum umgengnisforeldra við innheimtur á meðlögum. Með
yfirfærslu meðlagsinnheimtu til Tryggingarstofnunar skapast kæruleið innan stjórnsýslunnar, en
eins og sakir standa geta meðlagsgreiðendur sem telja á sér brotið í viðskiptum sínum við
Innheimtustofnun ekki kært íþyngjandi ákvarðanir hennar, til að mynda vegna ákvarðana um
frádrátt frá útborguðum launum.
5. Að félagsþjónusta Reykjavíkurborgar mæti umgengnisforeldrum sem ekki geta framfært börn sín
í gegnum umgengni með sérstökum hætti. Of algengt er að umgengnisforeldrar geti ekki veitt
börnum sínum þroskavænlegar uppeldisaðstæður vegna fjárhags. Velferðarkerfið eins og það er í
dag miðar við að umgengnisforeldrið sinni framfærsluskyldu sinni eingöngu í gegnum
meðlagsgreiðslur. Staðreyndin er hins vegar sú að meira en 25% nýskilinna eru með jafna umgengni
og er umgengni almennt að aukast ár frá ári. Umgengnisforeldrar sinna því framfærsluskyldu sinni
bæði í gegnum meðlagsgreiðslur og umgengni, og er mikilvægt að velferðarkerfið taki tillit til þess.
6. Að framkvæmd fjárhagsaðstoðar Reykjavíkurborgar verði fært í lögmætt horf.
Umgengnisforeldrar eru sífellt stækkandi hópur þeirra sem sækja um fjárhagsaðstoð hjá
Reykjavíkurborg. Engar lagaheimildir eru til í félagsþjónustulögum um ströng skilyrði fyrir
fjárhagsaðstoð. Einnig eru engar lagaheimildir til að skerða fjárhagsaðstoð ef skilyrðum er ekki
mætt. Enn síður er heimild í félagsþjónustulögum að skerða fjárhagsaðstoð ef umsækjandi fer ekki
að tilmælum starfsmanna félagsþjónustunnar, enda eru slíkar skerðingar stjórnsýsluviðurlög sem
krefjast skýrrar lagaheimildar. Íslensk stjórnsýsla er lögbundin sem þýðir að henni ber að fara að
lögum. Sveitarfélögin eru þar engin undantekning og eðlileg krafa að reglur Reykjavíkurborgar um
fjárhagsaðstoð standist gildandi lög.
7. Að Reykjavíkurborg leitist við að mæta betur þörfum drengja í grunnskólakerfinu. Rannsóknir
sýna að drengjum líður verr í skóla og sýna mun lakari námsárangur en stúlkur. Stefnumótun í
menntamálum grunnskólabarna, hér jafnt sem í samanburðarlöndum okkar, hefur í of miklum mæli
tekið mið að því að breyta drengjum og laga þá að menntastefnunni, í stað þess að menntastefnan
aðlagist þörfum þeirra. Taka þarf tillit til eðlismunar kynjanna í auknum mæli, er varðar áhugasvið,
virkni og námsefni.
8. Að leikskólar og frístundaheimili verði gjaldfrjáls fyrir einstæða foreldra. Harðasta gagnrýnin á
tillögur um að jafna þurfi lífskjör skilnaðarforeldra er sú að einstæðir foreldrar þurfi að greiða háar
fjárhæðir í leikskólagjöld og gjöld vegna dvalar á frístundarheimilum borgarinnar. Karlalistinn vill
mæta þeirri gagnrýni með að fjölga leikskólum og ungbarnaleikskólum og greiða niður þau gjöld að
fullu fyrir einstæða foreldra.
9. Að Reykjavíkurborg kosti athvarf eða þjónustu fyrir þá feður sem sæta umgengnistálmunum
og/eða ofbeldi í nánum samböndum.
Framboðslisti
1. Gunnar Kristinn Þórðarson Stjórnsýslufræðingur
2. Gunnar Waage Kennari
3. Stefán Páll Páluson Grafískur hönnuður
4. Kristinn Skagfjörð Sæmundsson Öryrki
5. Hjalti Þorvaldsson Grafískur hönnuður
6. Dagbjört Edda Bárðardóttir Ráðgjafi
7. Sigfús Atli Unnarsson Vélstjóri
8. Loftur Baldvinsson Stuðningsfulltrúi
9. Þorfinnur Pétur Eggertsson Vélfræðingur
10. María Ás Birgisdóttir Öryrki
11. Eyjólfur Vestmann Ingólfsson Framkvæmdarstjóri
12. Gunnsteinn Adólf Ragnarsson Öryrki
13. Stefán Örn Stefánsson Kerfisfræðingur
14. Styrkár Fjalar Matthews Verktaki
15. Trausti Gylfason Verktaki
16. Kristinn Sigurjónsson Verkfræðingur
17. Hans Júlíus Þórðarson Viðskiptafræðingur
18. Sigurjón Sveinsson Tölvunarfræðingur
19. Sveinn Arngrímsson Tölvunarfræðingur
20. Valur Árnarson Verkfræðingur
21. Haraldur Sigmundarsson Kennari
22. Guðbjörg Marta Guðjónsdóttir Ritari
23. Friðgeri Sveinsson Verktaki
24. Elvar Þór Elvuson Dyravörður
25. Kristinn Spence Verkefnastójri