fbpx
Fimmtudagur 28.ágúst 2025
Fréttir

Reyndur flugstjóri segir að þetta smáatriði gefi til kynna hvað fór úrskeiðis

Ritstjórn DV
Mánudaginn 16. júní 2025 12:30

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Steve Schreiber, 63 ára gamall flugstjóri til margra ára, segir að eitt smáatriði sem sést í myndbandi í aðdraganda flugslyssins á Indlandi í síðustu viku gefi mögulega til kynna hvað olli slysinu.

Farþegaþota Air India-flugfélagsins hrapaði til jarðar skömmu eftir flugtak frá borginni Ahmedabad á Indlandi á fimmtudag með þeim afleiðingum að 279 fórust. Af þeim 242 sem voru um borð í vélinni komst einn lífs af, Bretinn Vishwashkumar Ramesh.

Steve þessi heldur úti vinsælli síðu á YouTube undir nafninu Captain Steeeve þar sem hann deilir ýmsum fróðleik um flug. Hann segist hafa legið yfir myndbandsupptökum af slysinu á Indlandi síðustu daga og rekið augun í nokkuð sem gæti varpað ljósi á það hvað olli slysinu.

Hann grunar að tvöföld vélarbilun hafi orðið eftir að hafa séð svokallaða RAT-túrbínu koma niður úr vélinni þegar hún byrjaði að lækka skyndilega flugið.

„Margar flugvélar eru með þetta kerfi. Hún er rétt aftan við vænginn hægra megin á vélinni,“ segir hann og bætir við að túrbínan líti út eins og lítill utanborðsmótor.

Schreiber segir að tilgangur RAT sé að framleiða rafmagn eða vökvaþrýsting til bráðabirgða og í algjörri neyð ef aðalaflgjafar vélarinnar bregðast. Hann segir að þrjár ástæður geti valdið því að RAT-túrbínan kemur niður.

„Mjög umfangsmikil rafmagnsbilun, mikil bilun í vökvakerfi eða tvöföld vélarbilun,“ segir hann og bætir við að hver einasta af þessum þremur aðstæðum myndi valda því að túrbínan færi niður. Hann benti á skjáskot úr einu myndbandi af aðdraganda slyssins þar sem sjá má lítinn gráan punkt sem hann segir vera umrædda túrbínu. Þá vakti hann athygli á því að hljóð í myndbandinu styðji þessa kenningu.

Schreiber, sem hefur hátt í 30 ára reynslu af flugi, segir að RAT hafi upphaflega verið hannað sem „síðasta úrræði“ ef til mikillar bilunar kemur í mikilli flughæð. Kerfið sé ekki hannað til að taka við vélinni í 400 til 500 feta hæð og því hafi hún hrapað hægt og rólega til jarðar.

Schreiber tekur fram í myndbandinu að aðeins sé um kenningu að ræða, ekki verði neitt fullyrt fyrr en niðurstöður rannsóknar liggja fyrir.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Fyrir 14 klukkutímum

Segir Valtý hafa ætlað að fela sannleikann í stærsta sakamáli Íslandssögunnar – „Banamaður Geirfinns hafði hreðjatak á þér“

Segir Valtý hafa ætlað að fela sannleikann í stærsta sakamáli Íslandssögunnar – „Banamaður Geirfinns hafði hreðjatak á þér“
Fréttir
Fyrir 17 klukkutímum

Málverk sem nasistar stálu sást óvænt í fasteignaauglýsingu í Argentínu

Málverk sem nasistar stálu sást óvænt í fasteignaauglýsingu í Argentínu
Fréttir
Fyrir 18 klukkutímum

Hagkaup vara við svikapóstum – Óvenju handstór kona lofar veglegri gjöf

Hagkaup vara við svikapóstum – Óvenju handstór kona lofar veglegri gjöf
Fréttir
Fyrir 20 klukkutímum

Þorbjörg skólar Snorra til – „Gerir hann sér grein fyrir því að hann hljómar eins og rússneskur botti?“

Þorbjörg skólar Snorra til – „Gerir hann sér grein fyrir því að hann hljómar eins og rússneskur botti?“
Fréttir
Fyrir 22 klukkutímum

Fjöldi Evrópuríkja hættir að senda póst til Bandaríkjanna – Ísland þar á meðal

Fjöldi Evrópuríkja hættir að senda póst til Bandaríkjanna – Ísland þar á meðal
Fréttir
Í gær

Guðmundur Ingi útskýrir hvers vegna hann fékk fyrrum þingmann Samfylkingar til að aðstoða sig

Guðmundur Ingi útskýrir hvers vegna hann fékk fyrrum þingmann Samfylkingar til að aðstoða sig
Fréttir
Í gær

Húseigandi á Egilsstöðum fær ekki að losna við tjaldstæði á næstu grösum

Húseigandi á Egilsstöðum fær ekki að losna við tjaldstæði á næstu grösum