fbpx
Þriðjudagur 25.mars 2025
Fréttir

Segir vegatolla í raun margra milljarða styrk til Samskipa, Eimskips og rútufyrirtækja – „Fráleitt að allur almenningur sé að styrkja þessa aðila“

Ritstjórn DV
Mánudaginn 17. febrúar 2025 22:00

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Gunnar Smári Egilsson, ritstjóri Samstöðvarinnar, segir að íslenska vegakerfið sé meira og minna styrkur til stórfyrirtækjanna Samskipa og Eimskips sem og rútufyrirtækja landsins. Ástand vegakerfisins megi fyrst og fremst rekja til umferðar flutningabíla og stórra fólksflutningabíla sem eyði vegum þúsundfalt á við venjulega fólksbíla.

Gunnar vekur athygli á þessu á Facebook og vitnar til svars samgönguráðuneytis við fyrirspurn á Alþingi árið 2008. Þar kom fram að ein ferð flutningabíls, án tengivagns, með 80% hleðslu geti valdið svipuðum niðurbrotsáhrifum og 9 þúsund ferðir fólksbifreiðar sem er 1.800 kíló að þyngd.

Þegar talað sé um vegatolla sé gjarnan vísað til þess að það sé réttlátt að þeir sem noti vegina borgi fyrir þá. Þetta sé þó í reynd aðeins réttlátt ef fyrirtæki sem eyða vegunum mest, svo sem Eimskip og Samskip, borgi þessa tolla. Ef almenningur á hins vegar að borga brúsann sé í reynd verið að styrkja þessi fyrirtæki um marga milljarða á ári og það látið óátalið að þessi fyrirtæki eyðileggi vegina endurgjaldslaust.

„Vegakerfið er meira og minna styrkur til Samskipa, Eimskips og rútufyrirtækjanna

Vegakerfið er illa farið, fyrst og fremst vegna umferðar flutningabíla og stórra fólksflutningabíla, sem eyða vegunum þúsundfalt á við fólksbíla.

Í svari samgönguráðuneytisins við fyrirspurn á Alþingi árið 2008 kom fram að ein ferð flutningabíls án tengivagns með 80% hleðslu gæti valdið svipuðum niðurbrotsáhrifum og 9.000 ferðir 1.800 kg. fólksbifreiðar og að ein ferð flutningabíls með tengivagn og 80% hleðslu gæti valdið svipuðum niðurbrotsáhrifum og 12.000 ferðir 1.800 kg. fólksbifreiðar.

Dagleg meðaltalsumferð eftir Borgarfjarðarbraut á sumrin eru 2700 bílar á sólarhring. Einn flutningabíll spænir því upp slitlagi í einni ferð eins og öll umferð fólksbíla á hálfri viku. Eftir þessum vegi keyra fjöldamargir flutningabílar á hverjum degi svo augljóst er að umferð fólksbíla skiptir eiginlega sáralitlu ef nokkru máli í samanburði við þungaflutninga Samskipa og Eimskips og keyrslu fólksflutningabíla með ferðamenn.

Yfir Hellisheiði fara á sumrin um 14 þúsund bílar á sólarhring. Allir fólksbílarnir eyða álíka og einn af flutningabílunum með tengivagn. Og flutningabílarnir sem keyra yfir heiðina skipta tugum.
Niður Bröttubrekku keyra um 1050 bílar að meðaltali á sumrin á hverjum degi. Þar af eru nokkrir flutningabílar drekkhlaðnir eldislaxi úr sjókvíum Vestfjarða. Þeir flutningar eru svo veigamiklir að fiskeldisfyrirtæki ættu í reynd ein að borga viðhald og uppbyggingu þessa vegar.

Stundum er því haldið fram að réttlátt sé að þeir borgi sem nota. Þetta er mandra þeirra sem vilja leggja á vegatolla. Þeir segja að réttlátt sé að þeir sem noti vegina borgi fyrir þá. Ef það er réttlátt ætti að senda reikning fyrir viðhaldi og endurnýjun vegakerfisins til Eimskips (þar sem Samherji er stærsti eigandinn), Samskipa (þar sem Ólafur Ólafsson er aðaleigandi), til laxeldisfyrirtækja á Vestfjörðum, rútufyrirtækja og þeirra sem eyða upp slitlaginu. Það er fráleitt að allur almenningur sé að styrkja þessa aðila um marga milljarða króna á hverju ári og láta það óátalið að þeir séu að eyðileggja vegina okkar endurgjaldslaust. “

 

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Fyrir 23 klukkutímum

Urðar yfir Hallgrím í löngum reiðilestri um hálfs árs gamalt viðtal – „Sumt einfaldlega gerir maður ekki. Maður sýnir sorg annarra virðingu“

Urðar yfir Hallgrím í löngum reiðilestri um hálfs árs gamalt viðtal – „Sumt einfaldlega gerir maður ekki. Maður sýnir sorg annarra virðingu“
Fréttir
Í gær

Guðmundur Ingi um slysið sem breytti öllu – Davíð Oddsson bjargaði lífi hans

Guðmundur Ingi um slysið sem breytti öllu – Davíð Oddsson bjargaði lífi hans
Fréttir
Í gær

Heimir Már tætir RÚV í sig og Sunna Karen svarar – „Þú fékkst upplýsingar um að fréttin færi í loftið klukkan 18“

Heimir Már tætir RÚV í sig og Sunna Karen svarar – „Þú fékkst upplýsingar um að fréttin færi í loftið klukkan 18“
Fréttir
Í gær

Leita manns sem gufaði upp á Íslandi árið 1999 – „Lenti hann í slysi? Var hann myrtur?“

Leita manns sem gufaði upp á Íslandi árið 1999 – „Lenti hann í slysi? Var hann myrtur?“
Fréttir
Fyrir 2 dögum

Sonur Ásthildar Lóu stígur fram: „Kannski verið vert að spyrja hversu margar af þessum 24 klukkustundum hann nýtti til samveru með mér“

Sonur Ásthildar Lóu stígur fram: „Kannski verið vert að spyrja hversu margar af þessum 24 klukkustundum hann nýtti til samveru með mér“
Fréttir
Fyrir 2 dögum

Lögreglukona segist hafa þurft að losa tak Hauks af sýrlenska bílstjóranum en telur ekki að hann hafi ætlað að bana honum

Lögreglukona segist hafa þurft að losa tak Hauks af sýrlenska bílstjóranum en telur ekki að hann hafi ætlað að bana honum