fbpx
Mánudagur 15.september 2025
Eyjan

Sigurborg Ósk: Áratugir frekra karla liðnir – gagnrýnir Davíð Oddsson í grein í Morgunblaðinu

Erla Hlynsdóttir
Mánudaginn 13. júlí 2020 13:26

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir talar fyrir betri almenningssamgöngum og færri einkabílum

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

Sigurborg Ósk Haraldsdóttir, formaður skipulags- og samgönguráðs Reykjavíkurborgar, skrifar aðsenda grein sem birtist í Morgunblaðinu í dag undir yfirskriftinni: „Einkabíllinn er ekki framtíðin.“

Þar segir Sigurborg: „Ára­tug­ir þar sem mönn­um líkt og Davíð Odds­syni og Robert Moses fannst sjálfsagt að fórna öllu fyr­ir hraðbraut­ir eru í dag hluti af fortíðinni. Þetta eru ára­tug­ir þar sem frek­ir karl­ar og ómann­eskju­leg verk­fræði sköpuðu í sam­ein­ingu það bílaum­hverfi sem ein­kenn­ir marg­ar vest­ræn­ar borg­ir. Öllu skyldi fórna fyr­ir einka­bíl­inn, hvort sem um var að ræða fá­tækra­hverfi í New York eða Foss­vogs­dal­inn í Reykja­vík.“

Sem kunnugt er var Davíð Oddsson bæjarstjóri Reykjavíkurborgar þegar lögð var áhersla dreifingu byggðar frekar en uppbyggingu almenningssamgangna og Robert Moses var hugsuðurinn á bak við uppbyggingu hraðbrautarkerfis New York-borgar á sínum tíma frekar en að efla almenningssamgöngur.

„Í dag er Davíð Odds­son kom­inn upp í Há­deg­is­móa og Robert Moses und­ir græna torfu. Í dag er Reykja­vík að byggja hús­næði fyr­ir heim­il­is­laust fólk, að vernda græn svæði og fækka einka­bíl­um. Minnka um­ferðar­hraða og for­gangsraða gang­andi fyrst. Skapa hæg­an púls með minni meng­un og meira af gróðri þar sem þú nýt­ur til­ver­unn­ar, hvort sem þú ert á leiðinni til vinnu eða að hitta vin­konu,“ segir Sigurborg ennfremur.

Hún segir að færri akreinar fyrir bíla og færri bílastæði færi fólki svo miklu meira en hreinna loft. „Færri bíla­ak­rein­ar og færri bíla­stæði færa okk­ur svo miklu meira en hreinna loft. Þau færa okk­ur aukið pláss fyr­ir borg­ar­línu og fyr­ir hús­næðis­upp­bygg­ingu. Sem fær­ir okk­ur minni um­ferðartaf­ir og lægri sam­göngu­kostnað. Sem fær­ir okk­ur auk­inn frí­tíma og auk­in lífs­gæði. Fjár­fest­ing sem skap­ar ekki víta­hring held­ur sjálf­bær­an hring.“

Greinina í heild sinni má lesa í Morgunblaðinu.

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Pennar

Mest lesið

Nýlegt

Eyjan
Fyrir 4 dögum

Jón vill breyta þessu við hátíðleg tækifæri – „Þurfum við ekki að taka höndum saman“

Jón vill breyta þessu við hátíðleg tækifæri – „Þurfum við ekki að taka höndum saman“
EyjanFastir pennar
Fyrir 4 dögum

Þorsteinn Pálsson skrifar: Ólík viðbrögð við hatri

Þorsteinn Pálsson skrifar: Ólík viðbrögð við hatri
Eyjan
Fyrir 5 dögum

Vilhjálmur bálreiður út í ríkisstjórnina

Vilhjálmur bálreiður út í ríkisstjórnina
EyjanFastir pennar
Fyrir 5 dögum

Thomas Möller skrifar: Stöðugleiki skiptir mestu máli

Thomas Möller skrifar: Stöðugleiki skiptir mestu máli
Eyjan
Fyrir 1 viku

Orðið á götunni: Forpokaðir fordómagrísir haldnir forréttindablindu ráðast gegn minnihlutahóp

Orðið á götunni: Forpokaðir fordómagrísir haldnir forréttindablindu ráðast gegn minnihlutahóp
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Sigmundur Ernir skrifar: Okkur hefur mistekist hrapallega á húsnæðismarkaði

Sigmundur Ernir skrifar: Okkur hefur mistekist hrapallega á húsnæðismarkaði
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Svarthöfði skrifar: Blásið til sóknar fyrir alla – ekki bara Range Rover, Benz og Porsche liðið heldur alla

Svarthöfði skrifar: Blásið til sóknar fyrir alla – ekki bara Range Rover, Benz og Porsche liðið heldur alla
EyjanFastir pennar
Fyrir 1 viku

Nína Richter skrifar: Popúlismi er tæki og við erum fólk

Nína Richter skrifar: Popúlismi er tæki og við erum fólk