fbpx
Fimmtudagur 18.desember 2025
Fréttir

Kjartan segir að þetta muni leiða til stóraukinna umferðartafa

Ritstjórn DV
Fimmtudaginn 18. desember 2025 09:00

Ekki missa af Helstu tíðindum dagsins í pósthólfið þitt

Lesa nánar

„Ef vinstri meirihlutanum tekst það ætlunarverk sitt að taka tvær akreinar af almennri umferð á Suðurlandsbraut er augljóst að umferðartafir í aðliggjandi hverfum munu stóraukast og raunar í borginni allri.“

Þetta segir Kjartan Magnússon, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins, í aðsendri grein í Morgunblaðinu í dag.

Tillaga borgarfulltrúa Sjálfstæðisflokksins um að fallið yrði frá því að fækka akreinum á Suðurlandsbraut úr fjórum í tvær var felld á fundi borgarstjórnar á þriðjudag. Kjartan bendir á að til standi að taka tvær akreinar af almennri umferð á drjúgum kafla Suðurlandsbrautar og gera þær að sérakreinum fyrir borgarlínu.

Deiliskipulagstillaga þess efnis er nú til meðferðar í borgarkerfinu og segir Kjartan að hún sé í fullu samræmi við þá stefnu vinstri flokkanna að auka umferðartafir með því að þrengja að umferð í Reykjavík. Hann segir það blasa við að umferðartafir í aðliggjandi hverfum munu stóraukast takist meirihlutanum ætlunarverk sitt.

Setið um hvert stæði

„Suðurlandsbraut er ein helsta umferðaræð borgarinnar en um hana fara um 25 þúsund bifreiðar á dag. Gatan er mikilvæg tengibraut milli austurs og vesturs og þjónar fjölmennum íbúðahverfum og atvinnuhverfum. Fækkun akreina úr fjórum í tvær mun því leiða til stóraukinna og kostnaðarsamra umferðartafa. Jafnframt stefnir meirihlutinn að fækkun bílastæða við götuna. Nú þegar eru bílastæði af skornum skammti þar og er gjarnan setið um hvert stæði sem losnar,“ segir Kjartan.

Hann segir að þrenging brautarinnar og fækkun bílastæða muni þrengja mjög að atvinnufyrirtækjum og vinsælum veitingastöðum á svæðinu og hafa neikvæð áhrif á rekstur þeirra.

„Mörg fyrirtæki við brautina hafa látið áhyggjur sínar í ljós vegna fyrirhugaðrar fækkunar akreina og bílastæða á svæðinu. Alfarið er lagst gegn því að þannig verði þrengt að einu helsta verslunar- og þjónustusvæði borgarinnar. Stjórnendur sumra fyrirtækja hafa sagt að með slíkum breytingum verði þau knúin til að flytja úr götunni og jafnvel úr borginni,“ segir hann í grein sinni og bendir á að allir húseigendur við Suðurlandsbraut 2-32 hafi mótmælt fyrirhuguðum breytingum en talað fyrir daufum eyrum fulltrúa borgarinnar.

Tafirnar engin tilviljun

Kjartan segir að mögulegt sé að stórbæta almenningssamgöngur með því að ráðast í skilvirkar endurbætur á núverandi strætókerfi í stað þess að bíða eftir borgarlínu til ársins 2032. Hann bendir á að umferðartafir á höfuðborgarsvæðinu hafi aukist mjög undanfarin ár vegna stefnu meirihlutans.

„Tafirnar eru ekki tilviljun heldur markvisst mynstur, sem skapað hefur verið í því skyni að þrengja að fólksbílum. Ljóst er að kostnaður einstaklinga vegna þessa tafaskatts vinstri flokkanna er ekki undir sextíu milljörðum króna árlega. Þjóðhagslegur kostnaður er hins vegar mun hærri.“

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.

Fleiri fréttir

Mest lesið

Nýlegt

Fréttir
Fyrir 11 klukkutímum

Opinbera dánarorsök Rob Reiner og eiginkonu hans

Opinbera dánarorsök Rob Reiner og eiginkonu hans
Fréttir
Fyrir 12 klukkutímum

Jólabarnið Jasmina búin að fá nóg af fólki sem segir hana ekki aðlagast – „Mig langar stundum í einfalt Excel-skjal með skýrum viðmiðum“

Jólabarnið Jasmina búin að fá nóg af fólki sem segir hana ekki aðlagast – „Mig langar stundum í einfalt Excel-skjal með skýrum viðmiðum“
Fréttir
Í gær

Þriðjungur grunnskólanema í sérkennslu eða með sérstakan stuðning í námi

Þriðjungur grunnskólanema í sérkennslu eða með sérstakan stuðning í námi
Fréttir
Í gær

Elmar fékk þungan dóm

Elmar fékk þungan dóm
Fréttir
Í gær

Dæmdur fyrir að sviðsetja slys í Borgarbyggð

Dæmdur fyrir að sviðsetja slys í Borgarbyggð
Fréttir
Í gær

Arkitekt lýsir áhyggjum sínum: „Afleiðingin er sú að nú rísa hús sem enginn hefur beðið um”

Arkitekt lýsir áhyggjum sínum: „Afleiðingin er sú að nú rísa hús sem enginn hefur beðið um”