Sú ákvörðun Ferðamálastofu, sem er ríkisrekin stofnun, að verja fjármagni til auglýsinga í erlendum samfélagmiðlum í átaki til að örva innlenda eftirspurn í ferðaþjónustunni í sumar hefur vakið gagnrýni. Í öðrum aðgerðapakka ríkisstjórnarinnar var tilkynnt um 350 milljóna króna stuðning ríkisins við einkarekna fjölmiðla á næstunni. Mörgum þykir skjóta skökku við að ríkið ætli að auglýsa í erlendum miðlum á sama tíma og það styrkir innlenda fjölmiðla.
Í umfjöllun í Morgunblaðinu í dag kemur í ljós að Þórdís Kolbrún Reykfjörð Gylfadóttir ferðamálaráðherra telur ekkert athugavert við þessi áform enda sé markmið Ferðamálastofu að ná til sem flestra: „Það er einfaldlega þannig að samfélagsmiðlar eru öflugt tæki til þess. Ég geri enga athugasemd við að Ferðamálastofa nýti þessar leiðir eins og aðrar,“ segir Þórdís og bendir á að einnig verði auglýst í innlendum fjölmiðlum.
Bjarni Benediktsson fjármálaráðherra segir að samfélagsmiðlar séu ódýr kostur til að koma skilaboðum til margra. Hins vegar: „Það væri vandamál ef við færum alfarið úr íslenskum fjölmiðlaheimi yfir á samfélagsmiðla með öll samskipti við borgara vegna þess að það myndi grafa undan tilveru fjölmiðla, sem væri skrítið að við gerðum á sama tíma og við erum að styðja þessa sömu miðla. En einhvers konar blanda við nýtingu ólíkra boðleiða til fólks gæti komið til greina.“
Fjölmiðlamennirnir þekktu Egill Helgason, Jakob Bjarnar Grétarsson og Björn Ingi Hrafnsson tjáðu sig um þetta á samfélagsmiðlum í gær og tók vefur Hringbrautar saman ummæli þeirra. Jakob Bjarnar segir íslenska fjölmiðla ramba á barmi gjaldþrots og erlendir samfélagsmiðlar séu á meðal þess sem grafi undan rekstri þeirra:
„Þetta er með hinum mestu ólíkindum. Íslenskir fjölmiðlar, sem hafa sannað svo ekki verður um villst mikilvægi sitt hafi það farið á milli mála, á undanförnum vikum, ramba á barmi gjaldþrots, allir aðrir en ríkisfjölmiðillinn sem skilað góðum hagnaði síðast. Nýr útvarpsstjóri hefur einmitt boðað sókn á samfélagsmiðlum (sic).
„YouTube svo dæmi sé tekið gerir út á nytsama sakleysingja sem stela höfundarréttarvörðu efni sem þeir YouTube-menn selja svo auglýsingar út á. Zuckerberg selur auglýsingar út á okkur sem sjáum líka um að framleiða kontentið fyrir hann hingað inn, auk fjölmiðla. Auk þess sem samfélagsmiðlar bera að verulegu leyti á upplýsingaóreiðu sem búið er að stofna sérstaka nefnd til að berjast gegn. En, auglýsingamenn sjá þetta ekki svona. Þeim er drull sama. Take the money and run.“
Egill Helgason skrifar:
„Notkun íslenskra fjölmiðla er í hámarki núna á tíma faraldursins en Ferðamálastofa kaupir auglýsingar hér á Facebook og á Google. Er furða þótt maður sé ekki trúaður á að íslenskir fjölmiðlar eigi framtíð fyrir sér? Við förum hins vegar þangað til að leita upplýsinga á þessum uggvænlegu tímum. Þær upplýsingar er ekki finna á Facebook eða YouTube.“
Björn Ingi Hrafnsson telur ákvörðun Ferðamálastofu mótsagnakennda: „Það er stórkostlega kaldhæðnislegt að íslensk stjórnvöld ætli að markaðssetja átakið Veljum íslenskt á samskiptamiðlunum Facebook, Google og Instagram.“