„Getum við gert betur? Við öll? Ég myndi halda að augljósa svarið sé já.“
Svona hefst pistill sem Björn Leví Gunnarsson, þingmaður Pírata, skrifar en pistillinn birtist í Morgunblaðinu í dag. „Ekkert er svo fullkomið að það endist að eilífu. Við getum alltaf gert betur, eða að minnsta kosti reynt það. Hvernig gerum við betur væri kannski eðlileg framhaldsspurning, því sitt sýnist hverjum um hvað er hægt að gera betur,“ segir hann.
Björn talar um fyrirkomulagið lýðræði í pistlinum og segir að við höfum búið til það fyrirkomulag til þess að ákveða hvað við viljum að betur sé gert. „Alveg eins og öll sköpunarverk mannsins þá er lýðræði ekki fullkomið, en það er besta aðferðin sem við höfum,“ segir Björn.
„Lýðræði er ekki einfalt verkfæri eins og hamar, það er margslungið og búið alls konar tækjum og tólum til þess að passa upp á einfaldleika og tillitssemi. Við erum með kjörna fulltrúa, atkvæðagreiðslur um einstök mál, þrískiptingu valds, fjórða valdið, fimmta valdið, málfrelsi, fundafrelsi og getum safnað undirskriftum til stuðnings málum svo einhver dæmi séu nefnd.“
„Það er þjóðin sem setur valdhöfum leikreglur“
Björn segir að það ættu allir að hugsa sig tvisvar um ef stjórnvöld framfylgja ekki lýðræðislegum niðurstöðum. „Jafnvel þó stjórnvöld séu ósammála niðurstöðunni. Sérstaklega ef stjórnvöld eru ósammála, ef satt skal segja. Því hvernig getum við kallað okkur lýðveldi ef við erum með stjórnvöld sem fara ekki eftir lýðræðislegum niðurstöðum?“ spyr Björn.
Þessar lýðræðislegu niðurstöður sem Björn er að vísa til varða þjóðaratvkæðisgreiðsluna sem fór fram árið 2012, en þá var kosið um að nota tillögur stjórnlagaráðs að frumvarpi til stjórnarskipunarlaga.
„Ég vil taka það sérstaklega fram að þó það sé lýðræðisleg krafa til Alþingis að vinna frumvarp að nýrri stjórnarskrá sem er byggð á tillögum stjórnlagaráðs þá segir það auðvitað ekkert um skyldu þingmanna til þess að greiða atkvæði á einn eða annan hátt,“ segir Björn.
„Hver þingmaður er auðvitað bundinn sannfæringu sinni. Enginn þingmaður ætti hins vegar að geta hafnað því að leyfa þjóðinni að hafa lokaorðið um breytingar á stjórnarskrá, því það er jú þjóðin sem er stjórnarskrárgjafinn. Það er þjóðin sem setur valdhöfum leikreglur.“
„Við því segi ég: Bull“
Björn bendir á að átta ár eru liðin síðan meirihluti kjósenda sagði að það ætti að setja nýja stjórnarskrá. „Ég tel það vera merki um dugleysi og gagnsleysi Alþingis að geta ekki klárað mál sem hlaut stuðning aukins meirihluta kjósenda í þjóðaratkvæðagreiðslu,“ segir hann.
„Þetta gerist þrátt fyrir að núverandi stjórnarflokkar hafi haft það sem áherslumál í kosningum að framfylgja niðurstöðum þjóðaratkvæðagreiðslunnar. Fyrir kosningar 2013 var það stefna Framsóknarflokksins og fyrir kosningarnar 2017 var það stefna Vinstri grænna. Báðir flokkarnir stungu því loforði ofan í skúffu eftir kosningar.“
Í lokin segir Björn að hann hafi heyrt að niðurstöður kosninga hafi ekki skilað þingmeirihluta fyrir nýrri stjórnarskrá. „Við því segi ég: Bull. Því þó flokkar hafi svikið kosningaloforð um að klára stjórnarskrármálið þá voru þeir flokkar sem lofuðu því klárlega í meirihluta á þingi á öllum kjörtímabilum eftir þjóðaratkvæðagreiðsluna. Að minnsta kosti í orði.“