Björn Valur: „Ég hataði eiginlega rapp“

DV dregur hljóðframleiðendurnir á bak við vinsælustu rapplög Íslands úr skugganum

Viðtalið er hluti af stærri umfjöllun DV um taktsmíði og hljóðframleiðslu í íslensku hip-hopi. Lestu greinina í heild sinni í helgarblaði DV sem kom út 6. október.


Björn Valur Pálsson

Maðurinn á bak við Hógvær með Emmsjé Gauta

Aldur: 26.

Önnur nýleg lög: Emmsjé Gauti - Þetta má, Emmsjé Gauti - Reykjavík, Úlfur Úlfur - 15.

Samstarfsfólk: Emmsjé Gauti, Úlfur Úlfur, SXSXSX.

Forrit: Ableton

„Ég hataði eiginlega rapp þegar ég var í grunnskóla. Ég var alltaf mikill rokkari, var alveg í heavy-metal og dauðarokki,“ segir Björn Valur Pálsson, sem hefur samið og gert takta í nokkrum vinsælustu lögum undanfarins árs með Emmsjé Gauta, auk þess að vera plötusnúður hans og hljómsveitarinnar Úlfs Úlfs.

Björn Valur spilaði á trommur í rokkhljómsveit þegar hann var að alast upp í Grindavík og segist ekki hafa farið að hlusta á rapp fyrr en hann sá trommarann Travis Barker úr Blink 182 spila með plötusnúðinum DJ AM. „Það var ekki fyrr en nokkrum árum eftir að hljómsveitin mín hætti sem ég fór að gera tónlist aftur, þá fór ég að leika mér að gera takta í einhverjum upptökuforritum. Í lok 2014 fór ég svo út til Los Angeles í skóla til að læra Music Production. Það var fyrst þá sem ég fór að gera takta af einhverju viti,“ segir hann.

„Ég hafði verið góður vinur Gauta í svolítinn tíma og byrjaði fyrst að DJ-a með honum. Hann studdi mig mjög mikið strax í upphafi og bað mig bara að senda sér takta þegar ég væri kominn með eitthvað kúl.“

Og þegar Björn Valur kom heim frá borg englanna var hann kominn með nokkuð safn af töktum, til að mynda það sem varð að slagaranum Reykjavík.

Björn Valur notar Ableton Live við tónsmíðarnar og segir að oftar en ekki fæðist lögin á örstuttum tíma þegar hann hittir á áhugaverð hljóð eða melódíur.
„Þetta er eiginlega allt gert í tölvunni. Ég er með „midi-controller“, búnað sem heitir Ableton Push sem ég nota mikið. Mér finnst það mjög gott til að henda út hugmyndum. Yfirleitt þegar maður er kominn með grunnhugmynd fer maður svo að líta í kringum sig og pæla hvort maður eigi að bæta við einhverjum hljóðfærum og svoleiðis.

Taktarnir koma mjög auðveldlega hjá mér en aðalvinnan finnst mér felast í vinnunni með listamanninum sem ætlar að nota taktinn. Þá þarf maður að taka upp, mixa og mastera. Ég er tiltölulega nýbyrjaður að taka upp sjálfur og er ennþá æfa mig í að mixa. Ég fæ ennþá aðra til að gera það fyrir mig því ég vil að hlutirnir hljómi virkilega vel. Núna eru það yfirleitt strákarnir í ReddLights sem hjálpa mér, og við erum svo í stöðugu samtali um hvernig ég vil hafa hljóminn.“

Hverju ertu þá að sækjast eftir þegar þú smíðar takt, hvað er mikilvægt í góðum takti? „Fyrst og fremst er mikilvægt að þetta „grúvi“, að það séu grípandi melódíur sem maður getur sönglað með. En svo er það bara einfaldleikinn. Þótt það sé gaman að hlusta á lög sem eru rosalega flókin og flottar tónsmíðar er það yfirleitt einfaldleikinn sem nær manni. Fyrir mér snýst takturinn svo aðallega um bassann og trommurnar, maður verður virkilega að finna fyrir bassanum, bassatrommunni og snerlinum – það verður að hitta hart. Svo notar maður hi-hatana til að búa til grúvið í kringum það.“


Sjá einnig: Úr skugga taktsins

Lestu einnig: Hljóðsmiðir rappsins

Viltu lesa meira? Þú getur strax lesið þessa grein og aðrar í heild sinni hér á DV.is með því að ýta á „Sjá meira“ og nýta þér hagstæða áskriftartilboð frá aðeins 928 kr. á mánuði.
Sjá meira »
Gleymt lykilorð?
Auglýsing

Athugasemdir

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.