Tilnefningar til Menningarverðlauna DV 2014 - Seinni hluti

Menningarverðlaun DV verða veitt í 9 flokkum þriðjudaginn 24. mars.

Menningarverðlaun DV fyrir árið 2014 verða veitt þriðjudaginn 24. mars næstkomandi klukkan 17.00 í Iðnó. 45 verkefni, hópar og einstaklingar eru tilnefndir til verðlaunanna í ár í níu flokkum; kvikmyndum, leiklist, dansi, tónlist, myndlist, arkitektúr, hönnun, bókmenntum og fræðum. Auk þess afhendir forseti Íslands heiðursverðlaun og lesendaverðlaun dv.is verða veitt. Hér birtist síðari hluti tilnefninganna, en fyrri hlutinn var kunngerður í vikublaði DV. Í dag, föstudaginn 13. mars, hefst netkosning á dv.is en þar gefst lesendum tækifæri til að kjósa þá tilnefningu sem þeim líst best á – sú tilnefning sem hlýtur flest atkvæði í netkosningunni hreppir lesendaverðlaun dv.is.

Taktu þátt í netkosningunni.

Bókmenntir

Kata

Eftir Steinar Braga

Mynd: DV ehf / Sigtryggur Ari

Frásagnarháttur Steinars Braga og ferðalög hans um landamæri raunsæis og fantasíu hefur verið í mótun í síðustu skáldsögum hans. Í Kötu nýtist þessi aðferð frábærlega til þess að varpa ljósi á alvarlegt samfélagsmein og – ekki síður – sálarástand þeirra sem þurfa að búa við það. Hér skorar Steinar Bragi íslenskt réttarkerfi og samfélag á hólm, hann dregur upp grimmdarlega mynd af kynbundnu ofbeldi gegn konum og máttvana dómstólum sem bregðast í sífellu fórnarlömbunum og aðstandendum þeirra.

Lóaboratoríum

Eftir Lóu Hlín Hjálmtýsdóttur

Eins og svo margar verulega góðar myndir segja teikningar Lóu Hlínar Hjálmtýsdóttur stóra sögu. Í einu vetfangi, einni setningu, einni mynd nær hún að fanga tíðaranda, samfélag og manneskjur – breyskar og grátbroslegar í öllu sínu veldi. Lóaboratoríum hreinsar hismið frá kjarnanum og afhjúpar okkur öll – hún er dásamlega fyndin og óþægilega sönn en merkilega laus við mannfyrirlitningu.

Englaryk

Eftir Guðrúnu Evu Mínervudóttur

Mynd: DV ehf / Sigtryggur Ari

Í látlausri en sterkri frásögn dregur Guðrún Eva Mínervudóttir upp mynd af unglingsstúlku á tímamótum. Sem fyrr er manneskjan og samband hennar við aðrar manneskjur í forgrunni höfundar og í Englaryki sýnir hún á nærfærinn og sannfærandi hátt áhrif stúlkunnar á fjölskyldu sína, vini og loks bæjarfélagið allt. Guðrúnu lætur sérlega vel að láta ólíkar raddir hljóma og hefur einstakt lag á að skrifa samtöl sem tekst hið vandmeðfarna; að vera full af skáldlegri list en þó algjörlega trúverðug.

Stundarfró

Eftir Orra Harðarson

Stundarfró er lipur og lífleg frumraun, þar sem Orri Harðarson bregður upp tíðarandalýsingu frá níunda áratug síðustu aldar. Hér nýtur sín vel bráðskemmtilegur stíll og vald hans yfir tungumálinu. Hann leikur sér með klisjurnar og sýn hans á drykkfellda snillinginn nær átakanlegum hæðum og lægðum – er í senn kunnugleg og fersk.

Enginn dans við Ufsaklett

Eftir Elísabetu Kristínu Jökulsdóttur

Elísabet Kristín Jökulsdóttir hefur einstaka rödd í íslenskum bókmenntum. Í Enginn dans við Ufsaklett hljómar rödd hennar óvægin, heiðarleg, fyndin og sorgleg í senn. Í ljóðabók sem lýsir ofbeldissambandi tekst henni að koma flóknum tilfinningum, örvæntingu og gleði í áhrifamikið og sterkt form.

Dómnefnd: Maríanna Clara Lúthersdóttir (formaður), Halla Þórlaug Óskarsdóttir, Þorgeir Tryggvason.

Mynd: DV ehf / Sigtryggur Ari

Fræði

Sveitin í sálinni

Eggert Þór Bernharðsson (JPV/Forlagið)

Eggert Þór Bernharðsson var brautryðjandi í miðlun sagnfræði til almennings og Sveitin í sálinni er fyrirtaks dæmi um það. Í bókinni dregur hann upp stórskemmtilega og fræðandi mynd af íbúum hinnar ört stækkandi Reykjavíkur á árunum 1930 til 1970 en þá fluttu þúsundir Íslendinga á mölina án þess þó að segja skilið við sveitina; íbúar borgarinnar héldu dýr, heyjuðu og ræktuðu kartöflur, kál og aðrar matjurtir. Fallegur og skemmtilegur texti Eggerts segir þó aðeins hálfa söguna, því bókina prýðir mikill fjöldi mynda sem í sjálfu sér er fjársjóður öllum sem vilja kynnast sögu Reykjavíkur. Verkið er efnismikið, vandað og unnið af miklu innsæi.

Orð að sönnu – Íslenskir málshættir og orðskviðir

Jón G. Friðjónsson (JPV/Forlagið)

Í þessu stærsta safni málshátta sem gefið hefur verið út á íslenska tungu fylgir Jón G. Friðjónsson eftir þrekvirki sínu Mergur málsins. Í Orð að sönnu er að finna hálft þrettánda þúsund málshátta með ítarlegum skýringum þar sem m.a. er getið um elstu dæmi og prentaðar heimildir. Höfundur hefur safnað og skráð málshætti síðastliðin 40 ár og nú fá lesendur að njóta afrakstursins. Verkið er mikið að vöxtum og afar vandað, í senn fræðilegt og alþýðlegt rit sem allir ættu að geta haft af bæði gagn og gaman.

Ofbeldi á heimili – Með augum barna

Ritstjóri Guðrún Kristinsdóttir (Háskólaútgáfan)

Í þessari vönduðu bók leiða saman hesta sína nokkrar fræðikonur undir ritstjórn Guðrúnar Kristinsdóttur. Ofbeldi á heimili byggir á merkilegri og einstakri rannsókn höfunda á heimilisofbeldi, en í henni segja börn frá eigin reynslu af ofbeldi og viðhorfi sínu til þess eins og undirtitill bókarinnar vísar til. Rannsóknin sjálf er afar vönduð og vel unnin og birtist hér almenningi í aðgengilegum texta og framsetningu. Lesendur fá innsýn í nöturlegt líf fjölda barna og ungmenna á Íslandi og bókin mun án efa gagnast öllum sem sinna börnum. Ofbeldi á heimilum er mikilvæg bók sem varðar alla í samfélaginu.

Lífríki Íslands

Snorri Baldursson (JPV/Forlagið)

Í bókinni Lífríki Íslands segir Snorri Baldursson frá vistkerfi lands og sjávar af mikilli þekkingu, rekur myndunarsögu landsins og hvernig það hefur mótast í aldanna rás og hvaða afleiðingar sú mótun hefur haft á framvindu lífríkisins. Umhverfisvernd er höfundi ofarlega í huga og hann dregur upp dökka mynd af því hvernig manneskjan leikur lífríkið og hvetur til náttúruverndar. Bókina prýða myndir, kort og töflur sem gera verkið afar yfirgripsmikið og Snorri hrífur lesandann með sér með einkar læsilegum texta í þessum glæsilega og fallega prentgrip.

Reykjavík sem ekki varð

Anna Dröfn Ágústsdóttir og Guðni Valberg (Crymogea)

Í þessu fallega verki rekja höfundar merkilega sögu margra af þekktustu byggingum Reykjavíkur. Þeir beita þeirri nýstárlegu aðferð að segja frá mótun höfuðborgarinnar með því að beina kastljósinu fyrst og fremst að því sem ekki varð, enda eru í bókinni teikningar af stórhýsum sem aldrei risu og þrívíddarmyndir af opinberum byggingum á stöðum sem þeim var upphaflega ætlaður þó að þær hafi endað annars staðar. Líkja má aðferðinni við svokallaða „hvað ef?“ sagnfræði en þá veltir fræðimaðurinn fyrir sér þróun mála ef hlutirnir hefðu æxlast á annan veg. Um leið og Anna Dröfn og Guðni varpa þannig nýju ljósi á mörg helstu kennileiti borgarinnar segja þau áhugaverða samfélagssögu í aðgengilegri og bráðskemmtilegri bók.

Dómnefnd: Árni Matthíasson (formaður), Hildigunnur Þráinsdóttir, Guðný Hallgrímsdóttir.

Mynd: Guðni Valberg og Anna Dröfn Ágústsdóttir

Myndlist

Wind and Weather og Better Weather

Gluggagallerí við Hverfisgötu og Laugaveg

Mynd: Spessi

Gluggagalleríin við Hverfisgötu og Laugaveg eru mikilvæg viðbót við sýningarmöguleika í miðbænum þar sem gangandi vegfarendur geta skoðað myndist á leið sinni um bæinn. Þar hafa verið settar upp litlar sýningar en fallegar og stundum beittar. Á bak við þessi gallerí stendur bandarísk listakona, Kathy Clark, sem hefur sest að á Íslandi og leggur nú sitt af mörkum til að koma listinni til fólksins.

Arna Valsdóttir

Listakona

Mynd: Arna Valsdóttir

Arna Valsdóttir hefur lengi fengist við vídeólist og þróað sérstaka og persónulega nálgun, sína sérstöku rödd sem styrkist með hverju ári. Hún hefur oft sýnt á óhefðbundnum stöðum, t.d. í vitum og heimahúsum, en í fyrra efndi Listasafnið á Akureyri til sýningar þar sem dregin voru saman eldri verk hennar ásamt nýjum. Löngu tímabært er að fleiri fái tækifæri til að sjá verk þessarar frjóu listakonu og vonandi að svipuð sýning verði fljótlega sett upp á höfuðborgarsvæðinu líka.

Ég hef aldrei séð fígúratíft rafmagn

Sýning í Ásmundarsafni

Sýningardagskrá Listasafns Reykjavíkur í Ásmundarsafni í Laugardal hefur getið af sér áhugaverða listviðburði þar sem yngri listamenn tefla verkum sínum fram í samræðu við list Ásmundar. Sérstaklega vel tókst til í fyrra með sýningunni „Ég hef aldrei séð fígúratíft rafmagn“ undir stjórn þeirra Klöru Þórhallsdóttur og Kristínar Dagmarar Jóhannesdóttur. Þar voru valin til að vinna verk þau Áslaug Í. K. Friðjónsdóttir, Baldur Geir Bragason, Björk Viggósdóttir, Hrafnhildur Halldórsdóttir, Ingunn Fjóla Ingþórsdóttir, Ragnar Már Nikulásson, Sólveig Einarsdóttir, Þór Sigurþórsson og Þuríður Rós Sigurþórsdóttir.

Vasulka-stofa á Listasafni Íslands

Miðstöð fyrir raf- og stafræna list á Íslandi

Mynd: Sigurður Gunnarsson

Steinunn Vasulka settist að í New York fyrir næstum fimm áratugum ásamt manni sínum Woody og þar hófust þau handa ásamt félögum sínum við að móta alveg nýja listgrein: vídeólistina sem nú hefur fyrir löngu unnið sér þegnrétt meðfram hinum hefðbundnari miðlum. Þarna var um að ræða eina róttækustu byltingu síðustu áratuga þar sem listamenn tókust á við nýja tækni og fundu leiðir til nýta hana í listrænum tilgangi, oft þvert á það sem hönnuðir hennar höfðu í upphafi ætlað. Verk Steinunnar og Woodys hafa oft verið sýnd á Íslandi en nú loksins hefur þeim verið búinn varanlegur sess á Listasafni Íslands þar sem gestir geta kynnt sér starf og verk þeirra.

Hreinn Friðfinnsson

Listamaður

Hreinn Friðfinnsson var einn af frumkvöðlum nýlistar og hugmyndalistar á Íslandi. Hann hefur sýnt frá því um miðjan sjöunda áratuginn, var einn af stofnendum SÚM-hópsins og verk hans hafa vakið athygli um allan heim. Fyrir fáum misserum var til dæmis sett upp stór yfirlitssýning í Serpentine-sýningarsalnum í Lundúnum sem sló aðsóknarmet í þeirri þekktu og virðulegu stofnun. Í fyrra var svo haldin yfirlitssýning í Nýlistasafninu þar sem jafnframt var frumsýnd kvikmynd um ævi og störf Hreins eftir Ragnheiði Gestsdóttur og Markús Þór Andrésson. Seinna á árinu sýndi Hreinn svo ný verk í i8 Gallery.

Dómnefnd: Jón Proppe (formaður), Freyja Eilíf Logadóttir

Mynd: Hreinn Friðfinnsson

Hönnun

Hildur Yeoman

Fatahönnuður

Fatahönnuðurinn Hildur Yeoman hefur átt góðu gengi að fagna síðustu ár með skartgripahönnun sína, meðal annars hálsmen og eyrnalokka. Í fyrra sendi hún síðan frá sér fyrstu fatalínuna sem hugsuð er til framleiðslu og hlaut hún nafnið Yulia. Línan er nefnd eftir ömmu Hildar, sem hún segir einnig vera músuna á bak við hana. Hildur frumsýndi línuna á eftirminnilegri tískusýningu á Hönnunarmars í fyrra þar sem var fullt út úr dyrum í Hafnarhúsinu. Yulia var síðan sett í sölu í haust og hefur sett svip sinn á bæinn síðan.

Borgarlandslag

Sýning Paolos Gianfrancesco í Spark Design Space

Paolo Gianfrancesco er ítalskur arkitekt sem búið hefur hér á landi í nokkur ár. Hann sýndi í fyrrasumar seríuna Borgarlandslag, eða Urban Shape, í Spark Design Space, og hefur hún verið í sölu þar síðan. Serían samanstendur af fimmtíu gríðarlega flottum kortum af höfuðborgum Evrópu sem Paolo hefur útfært. Kortin eru byggð á gögnum úr samstarfsverkefni á netinu sem kallast Open Street Map en Paolo hefur um árabil verið virkur þátttakandi í því. Litavalið á kortunum fer síðan eftir Pantone-litakerfinu og taka kortin lit eftir mannfjöldanum sem í borgunum býr. Borgarkort Paolo varpa nýju ljósi á þessar þekktu borgir. Á kortunum er hægt að sjá mismunandi jafnvægi innan þeirra, sem mótast ýmist af náttúrulegum fyrirbærum eins og vatnsföllum eða breytingum af manna völdum.

Orri Finn

Orri Finnbogason og Helga G. Friðriksdóttir skartgripahönnuðir

Hönnunardúettinn Orri Finn samanstendur af Orra Finnbogasyni og Helgu G. Friðriksdóttur. Orri er útskrifaður gullsmiður frá Iðnskólanum í Reykjavík en sérhæfði sig í demantaísetningu í New York, og Helga hefur unnið í hönnunargeiranum í mörg ár. Orri og Helga hafa vakið verðskulda athygli fyrir vel heppnaðar skartgripalínur síðustu ár. Í línunum Akkeri og Scarab unnu þau með tákn og í fyrra kom út línan Flétta þar sem þau eru innblásin af fléttum. Línan sló í gegn og var eftirspurn eftir henni mikil. Orri og Helga tóku einnig í fyrra þátt í 90 ára afmælissýningu Félags íslenskra gullsmiða í Hönnunarsafni Íslands. Þar sýndu þau afar athyglisvert verk en fyrir sýninguna fléttuðu þau höfuðkúpu úr koparvírum.

Austurland: Designs from Nowhere

Hönnunarverkefni að frumkvæði Körnu Sigurðardóttur og Petes Collard

Mynd: Copyright: Designs From Nowhere

Fyrir rúmu ári heimsótti alþjóðlegt teymi hönnuða Austurland með það að markmiði að rannsaka möguleika til smáframleiðslu í fjórðungnum. Hönnuðirnir kynntu sér handverk, þekkingu og staðbundinn efnivið á borð við þara, steina, hreindýrshorn og net. Þeir störfuðu víða, meðal annars á Egilsstöðum, Djúpavogi, Eskifirði og Norðfirði. Útkoman var metnaðarfull hönnunarverkefni þar sem leitast er við að finna nýjar leiðir í hráefnisnotkun. Hönnuðirnir sem tóku þátt voru Þórunn Árnadóttir, Gero Grundmann, Max Lamb og Juliu Lohmann. Þau störfuðu í nánu samstarfi við handverksfólk og fyrirtæki og má sem dæmi nefna vörulínuna, Sipp og Hoj, sem Þórunn vann með netagerðinni Egersund á Eskifirði. Pete Collard, listrænn stjórnandi hjá Design Museum í London, og Karna Sigurðardóttir, vöruhönnuður og kvikmyndaleikstjóri, áttu frumkvæði að verkefninu en það var fyrsti verðlaunahafi Hönnunarverðlauna Íslands nú í vetur.

Sigga Heimis

Hönnuður

Sigga Heimis hefur verið í fremstu röð íslenskra hönnuða um árabil. Hún hefur átt glæsilegan feril, meðal annars sem hönnunarstjóri Fritz Hansen og hjá IKEA, þar sem hún gegnir nú stöðu þróunarstjóra og sér um yfirhönnun á smávörum. Sigga hefur að auki starfað með fjölda erlendra háskóla víða um heim og unnið verkefni fyrir Vitra hönnunarsafnið í Þýskalandi ásamt því að hanna í samstarfi við íslenska framleiðendur. Fyrir skemmstu var haldin í Hannesarholti sýning á þekktum glerlíffærum sem Sigga vann fyrir Corning-glerlistasafnið í New York. Í hönnun sína hefur Sigga valið ólíkan efnivið og velt fyrir sér formi og notagildi með ábyrgri umhverfisvitund í huga. Sigga hefur sótt innblástur til Íslands í mörgum verkefnum sínum og verið virkur þátttakandi í íslensku hönnunarlífi. Hún hefur hannað fleiri hundruð hluti sem finnast á heimilum og skrifstofum víða um heim.

Dómnefnd: Tinni Sveinsson (formaður), Hörður Kristbjörnsson.​

Arkitektúr

Hverfisgata 71a

Studio Granda

Hverfisgata 71a er viðbygging við norskt katalóghús frá byrjun síðustu aldar og inniheldur ljósmyndastofu og vinnustofu. Verkið nálgast sögulegt umhverfi sitt á skapandi og frjóan hátt um leið og viss auðmýkt og næmni er ríkjandi. Séð frá Hverfisgötu lagar viðbyggingin sig að eldra húsinu með bárujárnsklæðningu auk þess sem úrskurður undir þaki eldra hússins er framlengdur á toppi viðbyggingarinnar. Stórt gluggaop skírskotar enn fremur til eldri búðarglugga í Hverfisgötunni á áhugaverðan hátt. Hrátt yfirbragð er einkennandi fyrir innra rými byggingarinnar sem endurspeglast í notkun sjónsteypu og steingólfi auk þess sem eldri veggur, á húsi aðliggjandi lóðar, fær að standa ómeðhöndlaður. Tækni og eðli þeirrar athafnar að reisa byggingu verður þannig sýnileg sem skapar sterk hugrenningatengsl við eðli okkar efnislega heims. Verkið er mikilvægt innlegg um hvernig skörp greining á sögulegu samhengi, í bland við skapandi nálgun á fortíðina, stuðlar að áframhaldandi þróun umhverfis okkar í borg.

Akratorg

Landmótun

Árið 2005 stóð Akraneskaupstaður fyrir samkeppni um deiliskipulag Akratorgs og nágrennis þar sem landslagsarkitektastofan Landmótun varð hlutskörpust. Samkeppninni var hrint af stað til að stemma stigu við byggðarþróun þar sem verslun, þjónusta og mannlíf hafði verið að færast úr miðbænum í útjaðra kaupstaðarins. Vel hefur tekist til með hönnun á torginu sem er í dag fallega mótað og í sterkum tengslum við nærliggjandi svæði. Torgið er vettvangur mismunandi viðburða en að sama skapi virkar það ekki tómt þegar fámennt er. Lýsing torgsins er sömuleiðis vel heppnuð; dregur fram sérkenni staðarins og skapar fjölbreytilega stemningu. Landmótun og lýsingarteymi Verkís eru því vel að Íslensku lýsingarverðlaununum komin. Bæjaryfirvöld eiga einnig hrós skilið fyrir að hafa stutt við torgið með ýmiss konar viðburðum sem hafa hjálpað til við að skapa ríkt mannlíf. Það er ánægjulegt að sjá metnaðarfullar hugsjónir bæjarfélags um gott og lifandi almenningsrými verða að veruleika með góðri umhverfishönnun og ætti að vera hvatning fyrir fleiri bæjarfélög af svipaðri stærðargráðu.

Mynd: Guðni Hannesson

Hús í Árborg

PK arkitektar

Um er að ræða frístundahús sem staðsett er í hæðóttu, mosagrónu landslagi með útsýni yfir Hvítá. Verkið fléttar saman byggingu og landslag á dulúðlegan en fallegan hátt þar sem unnið er meðvitað með arkitektónísk leiðarstef. Þegar gengið er að byggingunni nemur augað hrjúfan en reglulegan steinsteypuflöt. Langur flöturinn myndar andstæðu við landslagið en styrkir með því móti upplifunina á mosagróinni náttúrunni. Að innan er magnað útsýnið rammað inn með einfaldri gluggahlið sem snýr að stofu, eldhúsi, borðstofu og hjónaherbergi. Fínlegur timburfrágangur stuðlar að hlýleika og er í góðu jafnvægi við steinsteypta fleti. Úti á verönd fær timbrið að veðrast og tengir þannig byggingu við landslag í tíma jafnt sem rúmi. Þar er jafnframt hægt að stíga niður í heitan pott sem staðsettur er í nokkurs konar vatnsfleti sem rennur sjónrænt saman við stóru Hvítá. Verkið samhæfir fínlegan og úthugsaðan frágang í heildstæðri byggingu og er framúrskarandi dæmi um hvernig bygging og landslag geta styrkt hvort annað.

Mynd: DV ehf / Sigtryggur Ari

Hæg breytileg átt

Rannsóknarverkefni um borgarumhverfi og íbúðagerð

Mynd: ©2014 Brynjar Gunnarsson

Hæg breytileg átt er rannsóknarverkefni um borgarumhverfi og íbúðagerð hér á landi. Í verkefnið voru valdir fjórir hópar með þverfaglegan bakgrunn sem lögðu fram gagnrýnar spurningar um hið hefðbundna búsetuform, venjur okkar og reglur í nútímasamfélagi. Spurningarnar voru aðkallandi: hvað taka bílastæði raunverulega mikið pláss og hversu margir gætu búið í íbúð takmörkuðu af stærð þess? Getur gott borgarskipulag og næm hönnun íbúða unnið gegn félagslegri einangrun og stuðlað að heilbrigðari lífsháttum? Hvað er deilihagkerfi og getur það virkað í borg? Hvernig má hugsa Skeifuna upp á nýtt með manneskjuna í fyrsta sæti og bílinn í annað sæti? Til að þróa sjálfbæra borg sem bætir líf okkar er öðru hvoru nauðsynlegt að stíga út úr raunveruleikanum, horfa á hann út frá nýju sjónarhorni og raða honum upp á nýtt. Hæg breytileg átt tekst það ætlunarverk sitt og er því afar mikilvægt innlegg um borg og híbýli hér á landi. Verkefni af þessu tagi má ekki gleymast á teikniborðinu og verður vonandi þróað áfram svo að sterk framtíðarsýn þess verði að veruleika.

Framhaldsskólinn í Mosfellsbæ

A2F arkitektar

Árið 2010 fór fram opin arkitektasamkeppni um húsnæði fyrir Framhaldsskólann í Mosfellsbæ þar sem tillaga frá ungri arkitektastofu, A2F arkitektum, varð hlutskörpust. Að mati dómnefndar tókst að skapa lifandi ramma utan um framsækið skólastarf sem yrði jafnframt „lifandi hlið inn í miðbæ Mosfellsbæjar.“ Einnig var álitið að í tillögunni væri falinn góður grunnur að umhverfisvænni byggingu. Við nánari úrvinnslu hefur vel tekist til við að uppfylla þessar væntingar. Efnisval er hlýlegt auk þess sem grunnskipulag skólans stuðlar að góðu flæði milli rýmis að innan og utan. Skólinn býður þannig upp á félagslega samveru; líf og leik í almenningsrými bæjarins. Form og útlit skólans er jafnframt kraftmikið á sama tíma og það fellur vel að umhverfi sínu. Verkið endurspeglar arkitektónísk gæði í sterku jafnvægi við vistvæn markmið og er því mikilvægt skref inn í umhverfisvæna framtíð í íslensku samfélagi.

Dómnefnd: Hildur Gunnlaugsdóttir (formaður), Bjarki Gunnar Halldórsson, Sigurður Hallgrímsson.

Mynd: A2F

Þau eru einnig tilnefnd

Tónlist

Anna Þorvaldsdóttir – tónskáld. Þungarokkshátíðin Eistnaflug. M-Band – fyrir plötuna Haust. Tónleikastaðurinn og listarýmið Mengi. Rökkurró – fyrir plötuna Innra

Kvikmyndir

Heimildarmyndin Höggið eftir Ágústu Einarsdóttur. Benedikt Erlingsson og Friðrik Erlingsson – fyrir að stuðla að bættri kvikmyndaumræðu. Þorsteinn Bachmann – fyrir leik í kvikmyndinni Vonarstræti. Heimildamyndin Salóme eftir Yrsu Rocu Fannberg. Skjaldborg – Hátíð íslenskra heimildamynda.

Leiklist

Bergur Þór Ingólfsson – Fyrir leikstjórn og handrit barnaleikritsins Hamlet litli hjá LR. Elma Stefanía Ágústsdóttir – Fyrir leik sinn í þremur sýningum í Þjóðleikhúsinu. Hilmar Jónsson – Fyrir leikstjórn verksins Furðulegt háttalag hunds um nótt hjá LR. Marta Nordal – Fyrir leikstjórn sína á Ofsa eftir sögu Einars Kárasonar. Unnur Ösp Stefánsdóttir – fyrir túlkun sína á Nóru í Dúkkuheimili Ibsens hjá LR.

Danslist

Aude Busson og stjórn Assitej – Fyrir Sviðslistahátíð Assitej 2014 fyrir unga áhorfendur. Ásrún Magnúsdóttir – Fyrir dansverkið Church of dance. Erna Ómarsdóttir og Valdimar Jóhannsson – Fyrir dansverkið Lecture on borderline musicals. Halla Þórðardóttir – Fyrir dans sinn í verkinu Meadow. Margrét Sara Guðjónsdóttir – Fyrir dansverkið Blind spotting.

Athugasemdir

Athugasemdir eru á ábyrgð þeirra sem þær skrá. DV áskilur sér þó rétt til að eyða ummælum sem metin verða sem ærumeiðandi eða ósæmileg. Smelltu hér til að tilkynna óviðeigandi athugasemdir.